Đắk Lắk: Đình chỉ học có thời hạn với 4 nữ sinh tham gia đánh nhau

Xã hội - Ngày đăng : 11:27, 05/05/2022

Cả 4 nữ sinh của Trường THPT Hùng Vương (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đã bị đình chỉ học có thời hạn sau vụ đánh nhau xảy ra vào ngày 16/4.

Sáng nay (5/5), trao đổi với PV Infonet, bà Lê Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương cho biết, nhà trường đã xử lý 4 em nữ sinh tham gia đánh nhau ngoài trường học.

Đắk Lắk: Đình chỉ học có thời hạn với 4 nữ sinh tham gia đánh nhau
Nhóm nữ sinh Trường THPT Hùng Vương đánh nhau (ảnh cắt từ clip)

Theo kết quả kiểm tra cho thấy có tổng cộng 4 em nữ sinh tham gia vụ đánh nhau rồi tung clip lên mạng. Sau khi xảy ra vụ việc nhà trường đã phối hợp với Công an thị trấn Buôn Trấp xác minh làm rõ. Nhà trường đã đình chỉ học có thời hạn với 4 em này dưới sự giám sát của gia đình và nhà trường.

“Hiện có 3 em đã trở lại trường học còn một em chưa hết thời hạn. Mặc dù đình chỉ nhưng cứ 2 ngày nhà trường lại cử giáo viên mang tài liệu, bài vở đến nhà cho các em học. Việc đình chỉ ở đây nhằm làm gương cho những em khác đồng thời cũng “giơ cao đánh khẽ” nhằm giúp các em cân bằng lại tâm lý để khi đến trường không còn e ngại với bạn bè”, bà Vân chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 16/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip 2 nhóm nữ sinh trường THPT Hùng Vương lời qua tiếng lại rồi xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh nhau loạn xạ. Vụ việc được xác định xảy ra tại khu vực Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp).

Sau khi vu việc xảy ra, nhiều ý kiến cho rằng các cháu đang tuổi đến trường nên trong quá trình làm sáng tỏ sự việc ngoài sự vào cuộc của công an thì nhà trường, thầy cô giáo chủ nhiệm đóng một vai trò hết sức quan trọng nhằm giúp các em cân bằng tâm lý và không lặp lại hành vi bạo lực.

Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng cần phải mạnh tay xử lý những em tham gia đánh nhau để làm gương cho các em khác, bởi thời gian vừa qua việc tham gia đánh nhau hội đồng ở độ tuổi đến trường liên tục xảy ra trên cả nước.

Về vấn đề này, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, vấn đề văn hóa học đường rất quan trọng trong môi trường giáo dục. Hằng năm Sở ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cho các đơn vị cơ sở nhằm đảm bảo sự trong lành môi trường giáo dục. Sự việc nhóm nữ sinh đánh nhau vừa qua là vô cùng đáng tiếc, tuy nhiên việc xử lý cần phải khéo léo, vừa kỷ luật mang tính chất tích cực, vừa động viên nhắc nhở các em làm sao để các em hiểu và nhận thức được pháp luật thật tốt.

"Các em còn bồng bột nên cần có sự tham gia giáo dục của phụ huynh và nhà trường. Đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên sâu sát nắm bắt tâm lý học sinh để xử lý các tình huống, tránh chuyện đáng tiếc như vụ việc qua", thầy Khoa chia sẻ.

Hải Dương