Twitter Circle cho phép người dùng chia sẻ bài đăng với đối tượng hạn chế

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 09:57, 04/05/2022

Tính năng Twitter Circle cho phép người dùng chia sẻ các tweet với danh sách lên đến 150 người theo dõi được lựa chọn cẩn thận.
twitter-circle.jpg

Twitter là một trong những nền tảng truyền thông xã hội, nơi bạn có thể nói với tất cả những người theo dõi của mình bằng một dòng tweet hoặc giữ những suy nghĩ của bạn cho riêng mình và tiếp tục cuộn. Bây giờ, nền tảng này sẽ thay đổi điều đó theo hướng tốt hơn. Twitter đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm một cách mới để bạn chia sẻ với một nhóm nhỏ những người theo dõi mình bằng một tính năng mới có tên là Twitter Circle (Vòng kết nối Twitter).

Twitter Circle cho phép người dùng chia sẻ các tweet với danh sách lên đến 150 người theo dõi được lựa chọn cẩn thận. Việc triển khai tính năng này tương tự như tính năng Close Friends của Instagram cho Stories. Twitter thông báo một số người dùng sẽ có thể tạo Twitter Circle bắt đầu từ hôm nay.

Twitter cho biết, “một số tweet dành cho tất cả mọi người và những tweet khác chỉ dành cho những người bạn đã chọn”. Nền tảng tiểu blog giải thích tính năng này hoạt động theo ba bước đơn giản. Đầu tiên, bạn tạo Vòng kết nối Twitter và thêm tối đa 150 người dùng vào đó. Sau đó, bạn có thể tweet cho chỉ Vòng kết nối của mình. Cũng giống như tính năng Close Friends của Instagram, mọi người sẽ không được thông báo nếu bạn chọn xóa họ khỏi Vòng kết nối Twitter của mình.

Sau khi Twitter Circle được tạo, người dùng sẽ thấy một bong bóng màu xanh lá cây khi gõ một tweet. Điều này cho biết liệu tweet sẽ được gửi đến tất cả những người theo dõi hay chỉ Vòng kết nối Twitter. Trong nguồn cấp dữ liệu chính của các tweet từ các tài khoản bạn theo dõi, bạn cũng có thể thấy các tweet của Vòng kết nối theo cách khác. Hơn nữa, sẽ không ai có thể đăng lại các tweet được gửi đến Vòng kết nối.

Tính năng này đang được thử nghiệm với một số lượng nhỏ người dùng hiện tại. Twitter chưa chia sẻ khi nào tính năng này sẽ được triển khai cho tất cả người dùng.

Tuấn Anh