Giám đốc CIA William Burns bí mật tới Saudi Arabia

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:18, 04/05/2022

Ngày 3/5, tờ Wall Street Journal đưa tin, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) William Burns đã thăm Saudi Arabia hồi tháng trước trong một chuyến thăm không báo trước nhằm giúp hàn gắn mối quan hệ đã xấu đi giữa Washington và Riyadh.
Giám đốc CIA William Burns bí mật tới Saudi Arabia
Giám đốc CIA Bill Burns đã gặp Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman tại thành phố ven biển Jeddah. (Nguồn: Getty Images/Reuters)

Báo trên dẫn lời các quan chức Mỹ và Saudi Arabia đưa tin, ông Burns đã thăm thành phố Jeddah hồi giữa tháng 4 để gặp giới lãnh đạo Saudi Arabia, trong đó có Hoàng thái tử Mohammed bin Salman.

Tờ báo nhận định, cuộc thảo luận này tích cực và mang hơi hướng khả quan hơn những cuộc tiếp xúc trước đó của chính quyền Washington với Riyadh.

Quan hệ song phương Mỹ-Saudi Arabia đã xấu đi thời gian qua vì một số vấn đề, trong đó có liên quan tới vụ sát hạt nhà báo Jamal Khashoggi.

Căng thẳng giữa 2 nước càng gia tăng sau khi xung đột tại Ukraine bùng phát. Mỹ lo ngại nguy cơ Saudi Arabia ngả hơn về phía những đối thủ chiến lược của Washington là Nga và Trung Quốc.

Tuấn Anh