Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất

Xã hội - Ngày đăng : 19:04, 03/05/2022

Đón 60.000 lượt khách trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ khiến sân bay Tân Sơn Nhất gần như "vỡ trận", nhiều người mệt mỏi, quằn quại tìm lối ra.
Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 1

Ghi nhận của PV VTC News vào 16h ngày 3/5 (ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5) tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM), hàng trăm chuyến bay từ các tỉnh thành liên tục hạ cánh xuống đường băng, chở theo hàng chục nghìn lượt khách.

Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 2

16h cũng chính là khung giờ cao điểm được Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất lưu ý trước đó.

Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 3

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, hôm nay sân bay Tân Sơn Nhất đón từ 55.000 - 60.000 lượt khách (trong nước) đến TP.HCM, tương đương với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Vào các khung giờ từ 16h - 19h và từ 21h - 0h sẽ là cao điểm người dân đổ về sân bay Tân Sơn Nhất sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 4

Do nhiều chuyến bay đến và đi vào giờ cao điểm nên gây áp lực lớn đến điều phối xe phục vụ người dân. Vì vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên chủ động thông báo thời gian cho người thân hoặc đặt xe đến đón, tránh tình trạng phải chờ đợi lâu.

Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 5

Đúng như lưu ý của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, trong khung giờ cao điểm đầu tiên, "biển người" từ ga đến trong nước bắt đầu đổ ra các cửa. Khung cảnh hàng chục nghìn hành khách chen chúc, chờ lấy hành lý, đón/đợi xe... khiến sân bay Tân Sơn Nhất như "vỡ trận", nhiều người mệt mỏi, quằn quại tìm lối ra.

Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 6

Chị Nguyễn Thị Hồng Huế (ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, gia đình chị 5 người vừa kết thúc kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm tại Nha Trang. Tưởng chừng kỳ nghỉ sẽ giúp gia đình chị bớt căng thẳng, thoải mái hơn, thế nhưng ở phút cuối khi quay trở lại TP.HCM, cảnh tượng chen chúc tại sân bay Tân Sơn Nhất lại khiến gia đình chị "tụt mood".

Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 7

"Tôi cũng lường trước cảnh này rồi, nhưng không nghĩ sẽ đông đến mức này. Đông quá, chen chúc không thở nổi luôn. Hành lý thì đợi cả nửa tiếng mới có, xe thì đón gần một tiếng rồi vẫn chưa thấy tài xế nào nhận", chị Huế than thở.

Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 8
Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 9

Các em bé kiệt sức sau kỳ nghỉ lễ.

Mệt mỏi tìm lối ra ở sân bay Tân Sơn Nhất - 10

Mỏi mắt ngóng xe.

Thy Huệ

Thy Huệ