Vùng biên giới của Nga giáp Ukraine lại chịu trận

Đối ngoại - Ngày đăng : 21:28, 02/05/2022

Rạng sáng 2/5, Thị trưởng vùng Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov thông báo đã xảy ra 2 vụ nổ lớn tại khu vực này.
Vùng biên giới của Nga giáp Ukraine lại chịu trận. (Nguồn: AFP)
Kho dự trữ dầu ở thành phố Belgorod của Nga bốc cháy hồi đầu tháng 4, sau một vụ tấn công nhằm vào khu vực gần biên giới với Ukraine. (Nguồn: AFP)

Trên kênh Telegram đêm 1/5, ông Gladkov viết: "Ba mươi phút trước, tôi tỉnh dậy vì 2 vụ nổ lớn. Theo thông tin từ Sở chỉ huy chiến dịch, không có thiệt hại nào. Không có thương vong".

Trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video về những tia chớp trên bầu trời. Tuy vậy, Thị trưởng vùng Belgorod cho hay: "Quan trọng nhất, không có thương vong hay thiệt hại. Tôi sẽ cố gắng lấy thêm thông tin vào sáng mai".

Trong tháng Tư, vùng Belgorod liên tục hứng chịu các đợt tấn công gây thiệt hại về tài sản, trong bối cảnh Nga đang tiến hành chiến dịch quân sự kéo dài sang tháng thứ 3 tại Ukraine.

Vào đầu tháng trước, một đám cháy đã được ghi nhận tại một kho dự trữ dầu ở thành phố Belgorod của Nga, nằm cách biên giới Ukraine khoảng 40 km.

Ông Gladkov khi đó nói rằng đám cháy là do 2 máy bay trực thăng quân sự Ukraine thực hiện không kích vào không phận Nga ở tầm thấp.

Bảo Hà