Tiền vệ Thái Thị Thảo sắp phẫu thuật chấn thương dây chằng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:54, 02/05/2022

Trong thời gian tới, tiền vệ Thái Thị Thảo của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được phẫu thuật sau chấn thương dây chằng chéo trước.

Trong buổi tập hôm 29.4, tiền vệ Thái Thị Thảo bất ngờ chấn thương sau 1 tình huống rướn bóng và không may bị vặn gối. Sau khi được đưa đi kiểm tra, bác sĩ kết luận nữ cầu thủ này bị đứt toàn bộ dây chằng chéo trước ở chân trái và được chỉ định phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Chấn thương đáng tiếc này khiến Thái Thị Thảo không thể cùng các đồng đội tham dự SEA Games 31. Đây cũng là tổn thất rất lớn của tuyển nữ Việt Nam trong một giải đấu mang tính chất quan trọng.

Trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Mai Đức Chung, Thái Thị Thảo được xem là "lá phổi" nơi hàng tiền vệ. Cô sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời và sự cơ động trong lối chơi. Tiền vệ quê Nghệ An có thể vừa phòng ngự, vừa hỗ trợ tấn công rất tốt. Đây là điều mà hiếm cầu thủ nữ nào có thể làm được.

Thái Thị Thảo sắp được phẫu thuật dây chằng chéo trước. Ảnh: VFF
Thái Thị Thảo sắp được phẫu thuật dây chằng chéo trước. Ảnh: VFF

Do gặp chấn thương trong khi làm nhiệm vụ quốc gia nên toàn bộ chi phí phẫu thuật được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chi trả.

Sau khi phẫu thuật, Thái Thị Thảo cần ít nhất 4-6 tháng để điều trị và bình phục chấn thương. Do đó, nhiều khả năng cô sẽ tiếp tục bỏ lỡ giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á vào tháng 7.2022.

Tuy nhiên, nếu hồi phục tốt, nữ tiền vệ quê Nghệ An vẫn kịp hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023.

AN NGUYÊN