Cùng bất ổn nhưng Chelsea thua Everton ở khao khát chiến thắng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:05, 02/05/2022

Everton và Chelsea đều có những vấn đề trước cuộc đối đầu tại Goodison Park, song trận đấu vừa qua cho thấy thầy trò Tuchel thua kém đối thủ ở khao khát chiến thắng.
Cùng bất ổn nhưng Chelsea thua Everton ở khao khát chiến thắng - 1

Thất bại tại Goodison Park cho thấy một Chelsea bất ổn (Ảnh: Sport Illustrated)

Nếu không có những vấn đề chính trị ảnh hưởng tới thượng tầng, nhiều khả năng Chelsea sẽ có vị thế rất khác trong chuyến làm khách của Everton. Nhưng thông tin về những cái tên muốn bỏ tiền mua lại đội bóng chưa chắc chắn, và The Blues vẫn phải chiến đấu để bảo vệ vị trí thứ 3.

Everton lúc này cũng đang bất ổn khi nằm trong nhóm xuống hạng, và buộc phải thắng để thua hẹp cách biệt điểm số với Burnley và Leeds.

Các CĐV Everton còn tìm mọi cách để giúp đội nhà, như gây ồn lúc rạng sáng ở khu vực gần khách sạn của các cầu thủ Chelsea, liên tục khiêu khích các cầu thủ Chelsea mỗi khi họ nhận bóng. Dù không thể biết chắc rằng các cầu thủ Everton đã cảm nhận được bao nhiêu phần tình cảm của các CĐV, nhưng điều ai cũng nhận thấy là họ đã có một trận đấu tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Jordan Pickford vững vàng trước khung gỗ và ngăn chặn mọi nguy cơ, Yerry Mina mang tới sự ổn định và khả năng chỉ đạo hàng thủ, Richarlison ở tuyến trên trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất của trận đấu. HLV Frank Lampard cũng không giấu được sự vui mừng khi chứng kiến pha bóng này, đến mức anh quên rằng mình đang đối đầu với Chelsea – đội bóng mà mình đã gắn bó lâu năm.

Cùng bất ổn nhưng Chelsea thua Everton ở khao khát chiến thắng - 2

Richarlison - người hùng của Everton (Ảnh: The Guardian)

Bàn thắng của Everton ngay đầu hiệp 2 xuất phát từ sai lầm của chính đối thủ - cụ thể ở đây là Cesar Azpilicueta. Hậu vệ này đã phán đoán sai thể lực và khả năng di chuyển của Gray để rồi bóng đến chân Richarlison và nhanh chóng lăn qua vạch vôi cầu môn Mendy.

Everton đã có 3 điểm để tiếp tục theo đuổi mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này.

Chelsea dù vẫn đứng thứ 3, song những gì diễn ra trong 90 phút tại Goodison Park cho thấy họ cần phải sớm dứt điểm những rắc rối bên ngoài sân cỏ trước khi hoàn thành hành trình tại Premier League 2021/22.

Thành Đỗ

Thành Đỗ