6 lợi ích khi uống nước ép su hào

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 23:00, 01/05/2022

Nước ép su hào được nhiều người thường xuyên bổ sung vào thực đơn bởi thức uống này sở hữu giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép củ su hào chứa nguồn vitamin C tự nhiên dồi dào. Chưa kể, dưỡng chất này còn chống lão hóa giúp da khỏe, đàn hồi và mịn màng hơn

Cải thiện tiêu hóa

Su hào là thực phẩm giàu chất xơ cần thiết cho hoạt động trơn tru của ruột và ruột kết, từ dó giảm thiểu tình trạng táo bón, chướng bụng. Chất xơ từ nước ép su hào còn tạo điều kiện cho hệ lợi khuẩn ở ruột phát triển phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa.

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Theo Đông y, loại rau này có tính mát, vị đắng nhẹ nên có tác dụng tiêu viêm, thông bụng, giải khát, giải độc rất hiệu quả.

Ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Nước ép su hào chứa hàm lượng cao hoạt chất glucosinolates đóng vai trò như một tác nhân chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư (đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vú).

Điều hòa huyết áp

Nước ép su hào có nhiều kali. Khoáng chất này có lợi ích giãn mạch từ đó giảm áp lực lên hệ thống mạch máu. Nhờ vậy mà người dùng thức uống này thường xuyên sẽ tránh được nhiều rủi ro liên quan đến tim mạch.

Giúp xương khỏe mạnh

Khi chúng ta già đi, xương của chúng ta bắt đầu mất mật độ, đây là lý do gây ra nhiều bệnh, chẳng hạn như viêm khớp và đau khớp.

Sự kết hợp của kẽm, magie, kali, vitamin và canxi khiến su hào trở thành một loại rau lý tưởng cho những người bị đau khớp hoặc dễ bị viêm khớp, loãng xương.

HẠ MÂY (THEO healthbenefitsof)