Vợ xông xênh ở nhà chồng nhưng lại luôn giả nghèo với bố mẹ đẻ, khi biết được lý do tôi càng thấy mình may mắn

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 12:00, 01/05/2022

Tôi luôn thắc mắc một điều là mỗi lần chúng tôi về nhà bố mẹ vợ, vợ tôi luôn thích giả nghèo giả khổ trước mặt gia đình, thậm chí có lúc còn khóc lóc.

Tôi là kỹ sư trong một công ty công nghệ lương tháng 25 triệu đồng, vợ tôi làm nhân viên kinh doanh với thu nhập bình quân khoảng 15 triệu/tháng. Trước khi cưới, với sự trợ giúp của bố mẹ, tôi đã mua được một căn hộ riêng và trả nợ dần 6 triệu/tháng trong khoảng 2 năm sau kết hôn là hết.

Hiện chúng tôi có một bé trai hơn 1 tuổi và chưa có ý định sinh bé thứ 2. Vợ chồng tôi không phải là người hoang phí nên các chi tiêu sinh hoạt, thuê giúp việc và chi phí cho con... tổng cộng hàng tháng khoảng 20 triệu đồng. Như vậy, về mặt tài chính chúng tôi cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn thắc mắc một điều là mỗi lần chúng tôi về nhà bố mẹ vợ, vợ tôi luôn thích giả nghèo giả khổ trước mặt gia đình, thậm chí có lúc còn khóc lóc.

Vợ xông xênh ở nhà chồng nhưng lại luôn giả nghèo với bố mẹ đẻ, khi biết được lý do tôi càng thấy mình may mắn-1

Hồi mới về nhà tôi ra mắt, cô ấy rất chu đáo và không ngại mua quà đắt tiền cho bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi đánh giá cô là người rộng rãi, chu đáo, lại tốt tính và có công ăn việc làm ổn định nên rất hài lòng. Nhưng khi dẫn tôi về nhà cô ấy, cô chỉ cho tôi mua những món quà bình dân kiểu lấy lệ. Thậm chí, cô còn giới thiệu tôi chỉ là nhân viên tập sự lương tháng tầm 10 triệu đồng, cao hơn cô ấy 2 triệu mỗi tháng. Ngoài ra cô ấy cũng dặn tôi là tuyệt đối không đề cập đến chuyện mua nhà riêng, tôi hỏi tại sao thì cô ấy chỉ nói là cứ giữ ở mức thấp để tránh rắc rối.

Nghe những lời cô ấy nói tôi không hiểu nổi, bình thường lần đầu tiên đưa bạn trai về nhà ra mắt, các cô gái sẽ mong bạn trai kiếm được nhiều tiền để bố mẹ hài lòng nhưng cô ấy thì ngược lại. Cô cố tình làm ấn tượng về tôi trước gia đình cô ấy giảm bớt hẳn. May mắn thay, dù bố mẹ cô ấy không hài lòng lắm về tôi nhưng họ cũng không phản đối chúng tôi kết hôn.

Sau khi kết hôn, mỗi lần chúng tôi về nhà bố mẹ cô ấy cũng vẫn luôn giả nghèo giả khổ. Kể cả khi chúng tôi đã mua được ô tô, vợ vẫn không để tôi lái xe về quê ngoại. Cô ấy nói đường xa cứ đi tàu hoặc bắt taxi cho an toàn nên tôi đành chiều theo ý cô ấy...

Cứ như vậy, lâu dần thành quen, nhiều khi tâm trạng vui vẻ, tôi cũng chủ động phối hợp đóng kịch với cô ấy nhưng đôi khi tôi lại thấy áy náy và không đồng ý khi cô ấy diễn trò không thành thật với gia đình. Thế nhưng từ năm ngoái đến nay, có hai chuyện xảy ra đã làm thay đổi hoàn toàn cái nhìn không tốt của tôi về vợ, tôi đã hiểu lý do vì sao vợ tôi luôn cố tình cư xử như vậy khi về nhà bố mẹ đẻ.

Chuyện đầu tiên xảy ra vào nửa cuối năm ngoái, khi anh trai của vợ tôi chuẩn bị lấy vợ nhưng gia đình lại không có nhiều tiền để lo đám cưới. Bố mẹ vợ đã gọi điện tâm sự xem liệu vợ chồng tôi có hỗ trợ được cho anh trai khoảng 100 triệu được không để đám cưới được đàng hoàng. Vợ tôi rất tức giận khi nghe điều đó, nhưng cô ấy không phản đối ngay mà dùng những chiêu trò diễn xuất thường ngày để nói với họ về sự nghèo khó.

Vợ nói rằng lương của chúng tôi không cao và còn phải để dành tiền nuôi con, thuê giúp việc... nên không thể lo được số tiền lớn như thế để hỗ trợ anh trai dù rất muốn. Cuối cùng, cô đã thương lượng với bố mẹ vợ để chỉ phải chu cấp 20 triệu đồng vì dù sao đây cũng là dịp trọng đại của anh trai.

Chuyện thứ hai là em trai cô ấy mới tốt nghiệp ra trường chưa kiếm được việc làm và muốn cùng bạn bè hùn vốn mở tiệm Massage, lần này bố mẹ vợ lại gọi vợ tôi trao đổi và muốn chúng tôi cho em trai vay tiền làm ăn. Tất nhiên vợ tôi cũng không dễ dàng đồng ý, cô đã giải thích lại với bố mẹ là em trai được nuông chiều từ nhỏ không đủ lanh lợi và kinh nghiệm để kinh doanh. Mặt khác kinh doanh kiểu đó dễ phạm pháp, nếu bị bắt thì không chỉ rắc rối mà còn mất cả chì lẫn chài nên bố mẹ vợ đã nghĩ lại, khuyên nhủ em trai chuyển hướng sang công việc làm công ăn lương...

Vợ xông xênh ở nhà chồng nhưng lại luôn giả nghèo với bố mẹ đẻ, khi biết được lý do tôi càng thấy mình may mắn-2

Cho đến lúc đó, tôi mới hiểu tại sao vợ tôi cứ giả nghèo ở nhà bố mẹ đẻ như vậy. Hóa ra vợ tôi hiểu rõ gia đình cô ấy nên đã sớm có dự định từ trước, vợ không muốn tổ ấm nhỏ của chúng tôi trở thành “cây ATM” cho gia đình cô ấy dựa dẫm trong tương lai. Vợ tôi nói cô ghét nhất là đàn ông ỷ lại nên muốn anh trai và em trai của mình phấn đấu làm ăn vươn lên bằng đôi bàn tay của chính họ. Quả thật đến hiện tại họ cũng đã có việc làm và thu nhập ổn định. Về phần bố mẹ vợ thì chúng tôi vẫn chu cấp tiền hàng tháng, dù không nhiều nhưng ông bà cũng không phải khó khăn vất vả.

Bây giờ thi thoảng tôi lại lấy những chuyện đó ra pha trò cười với vợ. Tôi thấy mình may mắn vì lấy được người vợ hiểu chuyện và sống có nguyên tắc. Cũng nhờ cô ấy biết lo xa và cư xử khéo léo nên cuộc sống của chúng tôi khá thoải mái cả về kinh tế lẫn các mối quan hệ nội ngoại...

(Độc giả giấu tên)


                                                                                                                                    Theo Vietnamnet