Những loại trái cây bổ dưỡng mà mẹ nên bổ sung cho trẻ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:30, 01/05/2022

Trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng an toàn cho trẻ. Trang Boldsky đã gợi ý những loại trái cây bổ dưỡng mà mẹ nên bổ sung cho trẻ.
Những loại trái cây bổ dưỡng mà mẹ nên bổ sung cho trẻ

Chuối là một trong những loại trái cây tốt cho trẻ nhỏ. Ảnh: AFP

Cam 

Cam là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, beta carotene và carotenoid có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch cũng như giúp mắt sáng khỏe. Tuy vậy, các mẹ nên lưu ý ăn quá nhiều cam có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa, gây đau bụng và có thể dẫn đến tiêu chảy.

Quả đào 

Là một nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C dồi dào, đào giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch. Đồng thời, phần thịt màu vàng của đào còn chứa nhiều beta carotene giúp mắt trẻ sáng khỏe hơn.

Chanh 

Hầu hết các loại trái cây họ cam quýt đều mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Chanh chứa nhiều chất xơ hòa tan (pectin) có lợi để làm tăng mức cholesterol tốt cho trẻ. Ngoài ra, chanh cũng là thức uống giải nhiệt tuyệt vời cho trẻ vào những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, do hàm lượng axit cao nên tiêu thụ quá nhiều chanh có thể làm hỏng men răng.

Xoài 

Xoài là một trong những loại trái cây tốt để bổ sung vào chế độ ăn uống của trẻ. Xoài có lợi cho tiêu hóa, tăng cường trí nhớ, cải thiện thị lực, tốt cho sức khỏe làn da và bổ máu. Ăn quá nhiều xoài có thể gây tiêu chảy và tăng cân không lành mạnh nên các mẹ hãy chú ý.

Quả lựu 

Lựu có thể chống lại nhiễm trùng và cải thiện các triệu chứng của bệnh cảm lạnh. Loại trái cây này chứa nhiều sắt và các enzim sinh hóa giúp giảm viêm bằng cách tiêu diệt nhiễm trùng do vi khuẩn.

Kiwi 

Bao gồm kiwi trong chế độ ăn uống hàng ngày của con bạn sẽ giúp khắc phục tình trạng thiếu vitamin C. Đồng thời, kiwi giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm ho, đặc biệt là cải thiện thị lực.

Chuối 

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như magie, chất xơ, kali giúp cung cấp năng lượng và tạo cảm giác no lâu hơn. Chuối cũng là thực phẩm tuyệt vời mà mẹ cần bổ sung cho trẻ vì chúng rất dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, tránh cho bé ăn chuối vào ban đêm vì có thể gây ho và làm nặng thêm tình trạng cảm lạnh.

THỤC NHI (THEO BOLDSKY)