Trương Bá Chi bị kiện, đòi bồi thường 1,9 triệu USD

Showbiz - Ngày đăng : 20:49, 30/04/2022

Nữ diễn viên Hong Kong sắp hầu tòa. Cô bị quản lý cũ tố thiếu chuyên nghiệp, ứng trước tiền thù lao nhưng không đóng phim cho công ty chủ quản theo thỏa thuận đã ký.

Ngày 30/4, HK01 đưa tin vụ kiện giữa Trương Bá Chi, Dư Dục Hưng - quản lý cũ của nữ diễn viên và tập đoàn giải trí Tân Á Châu AEG (AEG Entertainment Group Limited) - sẽ diễn ra vào cuối tháng 5. Vì ảnh hưởng của bệnh dịch, phiên tòa xét xử đã không thể diễn ra trong 2 năm qua.

Theo HK01, Trương Bá Chi bị Dư Dục Hưng và công ty AEG kiện vào tháng 7/2020. Vụ tranh chấp của họ được tòa án đánh giá phức tạp. Ngôi sao sinh năm 1980 bị đòi bồi thường 1,9 triệu USD vì vi phạm hợp đồng.

Trương Bá Chi bị kiện, đòi bồi thường 1,9 triệu USD-1
Trương Bá Chi bị công ty quản lý cũ kiện. Ảnh: Sina.

Cụ thể, Dư Dục Hưng là CEO của AEG, ký hợp đồng làm người đại diện cho Trương Bá Chi từ tháng 7/2011. Theo đó, Dư Dục Hưng phụ trách các hoạt động tuyên truyền, sắp xếp công việc cho nữ diễn viên trên phạm vi toàn thế giới.

Trương Bá Chi ký hợp đồng đóng 4 phim cho Dư Dục Hưng, với thù lao 5,1 triệu USD từ năm 2011 đến năm 2019. Phía AEG đã thanh toán một phần thù lao cho nữ diễn viên.

Thế nhưng, vài năm trở lại đây, Trương Bá Chi phát triển sự nghiệp tại Đại lục, không để Dư Dục Hưng can thiệp vào các hoạt động của mình. Do đó, cô không trả phí làm người đại diện cho anh. Trương Bá Chi cũng không tham gia đóng phim cho phía AEG.

Theo Dư Dục Hưng, nữ diễn viên nổi tiếng tự phá vỡ hợp đồng và cướp trắng tiền cát-xê tạm ứng của công ty anh.

Theo HK01, sau năm 2021 liên tục chạy show ở Đại lục nhờ hiệu ứng từ show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2, Trương Bá Chi hiện giảm khối lượng công việc. Đầu năm 2022, cô về Hong Kong chăm sóc 3 con nhỏ và điều hành hoạt động kinh doanh thời trang.

Theo Zing