Bí ẩn những con búp bê hình thù kỳ dị nằm trên bờ biển Texas

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:29, 30/04/2022

Các nhà nghiên cứu tìm thấy hàng chục con búp bê trên khắp dải bờ biển dài 64 km từ phía bắc Đảo Padre đến Đảo Matagorda.

Hình dung rằng nếu bạn đang đi dạo trên bãi biển và nhìn thấy một chiếc đầu trơ trọc tóc, giống người trên bãi cát hẳn ai cũng phải rùng mình khiếp sợ. Nếu khi đi qua vào ban đêm thì cảm giác ghê sợ tăng lên gấp nhiều lần.

Giống như ban công búp bê, một địa danh kỳ lạ ở trung tâm Caracas, thủ đô của Venezuela, những con búp bê cũ kỳ lạ bất ngờ xuất hiện trên bãi biển ở Texas, Mỹ khiến nhiều người lo sợ. Hàng chục con búp bê vùi trong cát trên khắp dải bờ biển kéo dài khoảng 64 km.

Bí ẩn những con búp bê hình thù kỳ dị nằm trên bờ biển Texas
Bí ẩn những con búp bê hình thù kỳ dị nằm trên bờ biển Texas

Nhiều con búp bê có hình thù kinh dị, xấu xí, có con rung hết tóc, mắt mất một bên trông rất sáng sợ.

Chúng đến từ đâu vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp đối với các nhà nghiên cứu trong Khu bảo tồn Mission-Aransas.

Các nhà nghiên cứu thuộc Khu bảo tồn Mission Aransas tại Viện Khoa học Hàng hải Đại học Texas thường xuyên khảo sát bãi biển nhưng chỉ biết được rằng những con sóng đã đưa chúng dạt vào bờ.

Những con búp bê này bị mất tích hay bị vứt bỏ ở đâu đó và cách đây bao nhiều năm là một số vấn đề mà các nhà nghiên cứu tiếp tục đi tìm câu trả lời.

Bí ẩn những con búp bê hình thù kỳ dị nằm trên bờ biển Texas
Bí ẩn những con búp bê hình thù kỳ dị nằm trên bờ biển Texas

Jace Tunnell, giám đốc Khu bảo tồn Mission-Aransas cho biết những con búp bê này rất rùng rợn và chúng sẽ không ngừng xuất hiện.

Nằm trên Bờ Vịnh, JaceTunnell và các đồng nghiệp của mình thường xuyên khảo sát bãi biển dài khoảng 64 kmchạy từ phía bắc Đảo Padre đến Đảo Matagorda. Đây cũng là khu vực mà những con búp bê hay bị hút vào.

Thông thường, các nhà nghiên cứu đang khảo sát bờ biển để tìm rùa biển, động vật có vú biển và các loài chim có nguy cơ tuyệt chủng. Họ quan sát quãng đường dài 64 km khoảng 2 lần một tuần và thu thập tất cả những gì khác thường trong quá trình này.

Phần lớn là rác và những con búp bê có ngoại hình kỳ dị này chiếm khá nhiều , có một danh mục riêng dành cho chúng. "Đáng sợ nhất là những con bị rụng hết tóc. Mỗi con trong số 30 con búp bê thu thập được có ngoại hình khác nhau", Tunnell cho biết.

Tunnel chia sẻ hình ảnh và câu chuyện lên mạng xã hội thì nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Thậm chí, có một số người ngỏ ý muốn có những con búp bê này.

Theo Tunnell, bãi biển đặc biệt ở giữa đảo Padre và đảo Matagorda giống như một nam châm hút tất cả các mảnh vỡ, rác từ Mexico. Một 'dòng điện vòng' tạo ra các xoáy nước đẩy các mảnh vỡ về phía Vịnh Texas.

Hoàng Dung (lược dịch)