Xử lý nghiêm vụ thầy giáo đánh học sinh ở trường cấp 3 Bắc Yên Thành

Xã hội - Ngày đăng : 19:04, 29/04/2022

Sau khi vụ việc một thầy giáo ở Trường THPT Bắc Yên Thành (Nghệ An) đánh học sinh vì sử dụng điện thoại trong giờ học khi chưa được phép, Sở GD&ĐT tỉnh này đã chỉ đạo xử lý nghiêm vì vi phạm đạo đức nhà giáo.
Xử lý nghiêm vụ thầy giáo đánh học sinh ở trường cấp 3 Bắc Yên Thành
Trường THPT Bắc Yên Thành, nơi xảy ra vụ việc.

Chiều 29/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin thầy giáo đánh học sinh vì sử dụng điện thoại trong giờ học khi chưa được phép. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Bắc Yên Thành nhanh chóng xử lý vụ việc

Theo ông Hoàn, Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu nhà trường phối hợp cùng với gia đình đưa nam sinh đi khám ngay trong đêm tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh). Nếu cần có thể chuyển tuyến cao hơn để kịp thời chữa lành vết thương cho em, bởi đây là yêu cầu hàng đầu.

Cũng theo Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An, sự việc xảy ra là không ai mong muốn, rất mong gia đình thông cảm, động viên em học sinh yên tâm chữa bệnh để sớm trở về trường học tập.

“Đây là bài học đắt giá cho các giáo viên trong công tác giáo dục, ứng xử và tìm các biện pháp giáo dục học sinh. Đồng thời, qua sự việc này, Sở cũng đề nghị các bậc phụ huynh tăng cường công tác giám sát, phối hợp với nhà trường để giáo dục, quản lý các em. Luôn nhắc nhở các em chấp hành nghiêm túc các nội quy quy định của nhà trường, đã được phụ huynh, học sinh đồng tình ủng hộ”, ông Hoàn nói.

“Trường không cấm hoàn toàn, bởi có những giờ các em được sử dụng điện thoại để hỗ trợ cho việc học tập. Tuy nhiên việc sử dụng điện thoại trong giờ học khi chưa được phép của giáo viên vừa làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của chính bản thân các em, đồng thời ảnh hưởng đến việc học tập chung của cả lớp”, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định.

Cũng theo ông Hoàn, do vị phạm đạo đức nhà giáo nên Sở GD&ĐT Nghệ An đã tạm thời đình chỉ 15 ngày (kể từ ngày 28/4 đến 12/5) đối với thầy giáo Hồ Văn Lịch. Đồng thời yêu cầu giáo viên báo cáo, giải trình về sự việc như báo chí đã nêu.

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu Trường THPT Bắc Yên Thành nhanh chóng tiến hành họp hội đồng kỷ luật để xử lý nghiêm minh đối với việc thầy Hồ Văn Lịch đã làm ảnh hưởng đến uy tín, vị trí, đạo đức nghề giáo.

Trước đó, vào ngày 27/4, một nam sinh tự ý sử dụng điện thoại di động trong tiết học môn lịch sử tại lớp 10D3 Trường THPT Bắc Yên Thành, bị cô giáo bộ môn phát hiện và báo cho Bí thư Đoàn trường là thầy Hồ Văn Lịch. Quá trình giải quyết sự việc, thầy Lịch đã tát nam học sinh.

Theo chị L.N, người thân của nam sinh, do em dùng điện thoại trong cuối tiết học môn lịch sử nên bị thầy tát 4 cái làm chảy máu tai. Người nhà đưa em đi khám thì bị thủng màng nhĩ.

Trần Hoàn