6 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều nước chanh

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 21:00, 29/04/2022

Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, tiêu thụ quá nhiều luôn mang lại nhiều tác động tiêu cực hơn là tích cực. Việc uống nhiều nước chanh sẽ gây ra một số tác hại cho cơ thể.

1. Làm hỏng răng

Kết hợp thức uống này vào chế độ ăn uống của chúng ta có vẻ vô hại, tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều nước chanh sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng, bạn nên tránh nó. Chanh có tính axit đủ để làm hỏng men răng và làm mòn men răng.

2. Đau dạ dày

Nếu bạn bị viêm loét dạ dày hoặc trào ngược, thức uống này không được khuyến khích vì có tính axit rất cao, thức uống này có thể gây khó chịu như ợ chua, buồn nôn và nôn.

3. Nhiễm trùng do vi khuẩn

Các vi sinh vật có thể chứa trong vỏ chanh, vì theo một nghiên cứu năm 2007, nhiều vi khuẩn hơn được tìm thấy trong vỏ và cùi của những loại trái cây này (chẳng hạn như E.Coli), gây tiêu chảy và nôn mửa.

4. Kích hoạt sâu răng

Đồ ngọt không phải là nguyên nhân duy nhất gây sâu răng mà chúng là sản phẩm của vi khuẩn tiêu hóa đường trong thức ăn và tạo ra axit. Bằng cách bỏ đường làm ngọt nước chanh, bạn có thể bị sâu răng nếu uống quá nhiều.

5. Làm cho vết loét trở nên tồi tệ hơn

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ cho biết, các vết loét ở miệng hầu hết sẽ tự khỏi nhưng uống nước chanh thường xuyên sẽ kéo dài thời gian lành bệnh vì thức uống này có thể gây kích ứng nhiều hơn.

6. Kích hoạt chứng đau nửa đầu

Theo một số nghiên cứu, nếu bạn bị chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu nặng, bạn nên biết rằng các loại trái cây họ cam quýt như chanh có thể làm cho chúng trở nên tồi tệ hơn.

HẠ MÂY (THEO healthbenefitsof)