Masan rót 65 triệu USD mua cổ phần một công ty công nghệ

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 16:26, 28/04/2022

Tập đoàn kỳ vọng thương vụ sẽ giúp nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Tại ĐHCĐ diễn ra sáng ngày 28/4, Tập đoàn Masan tuyên bố hoàn tất thỏa thuận chi 65 triệu USD để sở hữu 25% cổ phần của Công ty CP Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd (trụ sở tại Singapore).Theo thỏa thuận, Trusting Social sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tích hợp từ offline đến online (O2). Công ty cũng cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong hoạt động bán lẻ và tiêu dùng, từ đó nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Masan rót 65 triệu USD mua cổ phần một công ty công nghệ - 1

Masan sẽ nắm 25% cổ phần của Trusting Social.

Nêu ví dụ về Walmart, ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group - cho biết tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning - ML) để trở thành doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên hai nền tảng là online và offline.

“Do vậy, thỏa thuận hợp tác với Trusting Social cũng sẽ giúp Masan phát triển nền tảng công nghệ đột phá tương tự để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi sẽ đưa dịch vụ đánh giá tín dụng của Trusting Social trở thành giải pháp tiêu dùng toàn diện”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Trusting Social là công ty cung cấp giải pháp ứng dụng AI và ML phục vụ đối tượng khách hàng là các ngân hàng, tổ chức tài chính có sản phẩm tài chính cho người dùng trên quy mô lớn. Hiện Trusting Social có thể chấm điểm tín dụng cho hơn 1 tỷ người, đồng thời liên kết khoảng 170 tổ chức tài chính tại Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines.

Masan cho biết trong ngắn hạn, quan hệ hợp tác sẽ tối ưu chi phí và tăng cường độ hiệu quả của các hoạt động kinh doanh cốt lõi của tập đoàn, bao gồm lựa chọn vị trí cửa hàng bán lẻ, xây dựng kế hoạch cung - cầu, tối ưu danh mục sản phẩm, tiếp thị…

Về dài hạn, việc kết hợp nền tảng bán lẻ với ứng dụng công nghệ sẽ giúp tập đoàn cung cấp giải pháp tài chính đến người dùng phổ thông chưa sở hữu tài khoản ngân hàng.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)