Quên Apple Store đi, giờ là thời của Meta Store

Cuộc sống số - Ngày đăng : 12:19, 27/04/2022

Công ty mẹ Facebook mở cửa hàng vật lý, bán thiết bị phần cứng.

Tờ CNN đưa tin, công ty mẹ Facebook và Instagram đang tiến vào một lĩnh vực mới trong mảng bán lẻ cửa hàng vật lý.

Quên Apple Store đi, giờ là thời của Meta Store

Vào ngày thứ 2, Meta đã thông báo về sự ra đời của Meta Store – nỗ lực đầu tiên của công ty để bán các sản phẩm vật lý gồm thiết bị thực tế ảo Quest 2 và thiết bị gọi video Portal. Cửa hàng này cũng sẽ cung cấp những chiếc kính thông minh Ray-Ban Stories với giá phải chăng được phát triển cùng Ray-Ban.

Không giống Apple Store, Meta Store hiện chỉ có 1 cửa hàng duy nhất và sẽ được đặt ở khuôn viên của công ty tại Burlingame, California.

Meta là công ty công nghệ lớn mới nhất mở cửa hàng vật lý để bán các thiết bị phần cứng. Google đã mở một cửa hàng tương tự như vậy tại New York vào năm trước. Microsoft đã đóng 83 cửa hàng vào năm 2020 nhưng tái định hình lại một vài "trung tâm trải nghiệm" và bắt đầu bán sản phẩm trong đó vào năm 2021. Apple cũng đã xây dựng hàng trăm cửa hàng tại thành mảng kinh doanh chính trong suốt nhiều năm.

Cửa hàng này sẽ mở vào ngày 9/5 và Meta sẽ để mọi người sử dụng loạt sản phẩm demo khác nhau và sẽ gồm cả không gian VR cho phép khách hàng thử các ứng dụng như Beat Saber và Real VR Fishing.

"Meta Store sẽ giúp mọi người kết nối với các sản phẩm của chúng tôi - những thứ có thể là cánh cổng đến vũ trụ ảo trong tương lai", người đứng đầu Meta Store Martin Gilliard nói.

Do cửa hàng này được đặt trong trụ sở của Meta nên nhân viên Meta "có nhiều cơ hội hơn trải nghiệm và tạo ra các trải nghiệm cho khách hàng".

Meta là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nhỏ nhưng đang phát triển nhanh chóng là thiết bị VR. Trung tâm nghiên cứu IDC dự đoán gần 11 triệu thiết bị VR sẽ được giao trong năm 2021 – tăng 96% so với mức 5,6 triệu được giao trong 1 năm trước. Ubrani tin rằng Quest 2 của Meta sẽ chiếm 80% trong số lượng thiết bị được giao kể trên.

Hiện không rõ Meta lên kế hoạch đưa Meta Store vượt ra khỏi Burlingame giống như những gì Apple khởi đầu vào năm 2001 với Apple Store và sau đó đi khắp thế giới hay không. Người phát ngôn của Meta nói rằng công ty hiện chưa có bất kỳ chia sẻ nào về việc liệu có thể sẽ mở rộng Meta Store hơn nữa hay không.

(Theo Nhịp sống kinh tế, CNN)