Báo Hàn Quốc chê Jeonbuk vì hòa Hoàng Anh Gia Lai

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:16, 26/04/2022

Các tờ báo lớn của Hàn Quốc đều rất thất vọng trước việc Jeonbuk Hyundai Motors bị Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa 1-1, trong thế trận bị ép sân ở nửa cuối hiệp 2.
Báo Hàn Quốc chê Jeonbuk vì hòa Hoàng Anh Gia Lai

Jeonbuk Hyundai Motors có trận hòa đáng thất vọng trước Hoàng Anh Gia Lai tối 25.4. Ảnh: Thanh Vũ

"Trận hòa đẫm mồ hôi của Jeonbuk Hyundai Motors", tờ Sport Seoul giật tít trong bài viết tối 26.4. Ở trận đấu tại lượt trận thứ 4 của AFC Champions League 2022, Jeonbuk dẫn trước ngay phút 17, sau cú đánh đầu thành bàn của Moon Seon-min. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai đã ép sân dữ dội và có bàn gỡ hòa do công của Văn Toàn ở phút 62.

Tờ báo hàng đầu Hàn Quốc rất thất vọng trước việc Jeonbuk chỉ có 9 cú dứt điểm, so với 16 của Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài ra, đội đương kim vô địch K.League chỉ có đúng 1 lần dứt điểm trúng đích, kém đội bóng của bầu Đức.

"Jeonbuk gặp khó khăn trước sức tấn công cơ động của Hoàng Anh Gia Lai. Đặc biệt trong hiệp 2, sự tập trung của các cầu thủ giảm sút rất nhiều. Cầu thủ Jeonbuk đối mặt với nguy cơ bị thủng lưới thường xuyên, khi không thể ngăn cản những đợt tấn công của đối phương ở khu vực giữa sân lẫn 2 bên cánh. Các tiền đạo cũng không thể tạo ra bất cứ sự uy hiếp nào, họ hầu như không thể có được cú sút trúng đích nào ngoài trừ bàn thắng đầu trận", Sport Seoul bình luận.

Jeonbuk là đội đã có 9 lần vô địch K.League, đồng thời có 2 lần đăng quang ở AFC Champions League. Họ được xem là đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá Hàn Quốc ở sân chơi châu lục. Vì thế, việc họ bị Hoàng Anh Gia Lai – đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng H cầm hòa là điều rất thất vọng, nhất là trong bối cảnh đội bóng của bầu Đức không có được phong độ cao từ đầu giải. Tại V.League 2022, Hoàng Anh Gia Lai chưa thắng sau 4 trận đầu mùa, đứng 9/14 trên bảng xếp hạng.

"Jeonbuk là đội nhận kết quả sốc nhất trong số các câu lạc bộ Hàn Quốc dự AFC Champions League. Các đội Jeonnam, Daegu và Ulsan Hyundai thua các đội Đông Nam Á ở lượt trận thứ 3, nhưng các đối thủ của họ đều là những đội đang cạnh tranh chức vô địch ở những vô địch quốc gia tương ứng. Trong khi đó, Jeonbuk bị tấn công và áp đảo bởi đội bóng đang đứng thứ 9 tại V.League", tờ FourFourTwo phiên bản Hàn Quốc chia sẻ.

Với trận hòa này, Jeonbuk Hyundai Motors mất ngôi đầu bảng H vào tay Yokohama F. Marinos. Đội bóng Hàn Quốc buộc phải thắng 2 trận cuối mới có vé trực tiếp góp mặt ở vòng knock-out AFC Champions League 2022.

NGUYỄN ĐĂNG