Man City thiếu quân trước đại chiến Real Madrid, Pep Guardiola có còn ‘nghĩ quá’?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:24, 26/04/2022

Cancelo bị treo giò, Kyle Walker và John Stones đều dính chấn thương và không chắc ra sân, Nathan Ake cũng bị đau chân. Khi không có hậu vệ phải nào, HLV Pep Guardiola có còn “nghĩ quá” khi Man City đại chiến Real Madrid?

Thắng Atletico với tỷ số 1-0 ở 2 lượt trận tại tứ kết Champions League nhưng Man City cũng trả giá với nhiều ca chấn thương. Và đây là lúc người ta lại nhắc đến “bệnh” cả nghĩ của Pep Guardiola.

Nhưng ở thế không được phép tự bắn vào chân, cũng khó trách Pep lại toan tính quá nhiều. Đặc biệt khi ở Ngoại hạng Anh, họ liên tục bị Liverpool bám đuổi với khoảng cách 1 điểm. Còn ở C1 mùa giải này, mọi người luôn nói về việc Man City đang có quá nhiều cơ hội chạm tay đến giấc mơ vô địch.

HLV Pep Guardiola có cần tính toán ở bán kết Champions League?

Kevin De Bruney bị đau chân nhưng may mắn kịp bình phục trước khi đối đầu Real Madrid. Kyle Walker bị chấn thương, nghỉ liên tục các trận gần đây còn hậu vệ Cancelo lại bị treo giò vì thẻ vàng.

pepu.jpeg
Pep Guardiola từng thua đau vì quá nghĩ ngợi

John Stones và Nathan Ake sau đó tiếp tục bị đau chân, bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đại chiến rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội).

Khi không có một hậu vệ phải nào, đây lại là bài toán đau đầu với HLV Pep Guardiola. Người hâm mộ lại lo lắng liệu ông có tiếp tục “cả nghĩ” từng khiến nhiều lần phải ôm hận?

Nổi tiếng với những kế hoạch thiên tài, khi mùa giải 2022 bắt đầu mà không có được một tiền đạo đúng nghĩa, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng khiến người hâm mộ phấn khích khi trưng ra nhiều sơ đồ, chiến thuật “không ai nghĩ đến”.

joao_cancelotg(1).jpg
Cancelo không thể góp mặt ở trận lượt đi vì bị treo giò

Nhưng với thiếu sót hiện có, khi Pep Guardiola giao vai trò sáng tạo trong tấn công ở 2 hành lang trong với sự có mặt của Bernardo Silva – Cancelo (cánh trái) và Kevin De Bruyne - Kyle Walker (cánh phải) nên việc vắng mặt cả 2 hậu vệ này sẽ là cơn đau đầu của ông. Pep Guardiola không còn ai khác ngoài Zinchenko. Nhưng thời gian qua, cầu thủ người Ukraina ngồi dự bị khá nhiều, chỉ vào sân vài trận gần đây.

Khi không có một Kyle Walker khoẻ khoắn để theo kèm Vinicius Jr, trung vệ của Man City sẽ không tránh khỏi việc bị cầu thủ sinh năm 2000 này hành hạ. Chắc chắn, HLV Pep Guardiola cũng đã tính đến khả năng này nên rất chờ đợi ông sẽ hoá giải phương án này ra sao.

kevin.jpeg
Kevin De Bruyne may mắn bình phục

Trong khi đó, Real Madrid cũng không có đội hình trọn vẹn khi làm khách của Man City. HLV Carlo Ancelotti mất đi tiền vệ trụ duy nhất Casemiro, hậu vệ trái David Alaba mới hồi phục.

người ta nói nhiều đến việc phong độ đi xuống của Casemiro ở mùa giải này, đồng thời dễ bị đối phương gây áp lực khi cầm bóng, nhưng anh vẫn là lựa chọn hàng đầu trong các tình huống quét bóng trước mặt các trung vệ đối phương. Không có David Alaba, đội bóng Tây Ban nha sẽ mất đi chỉ huy hàng thủ.

Với hàng thủ còn bỏ ngõ, đội bóng Tây Ban Nha trông chờ vào sự xuất thần của 3 cầu thủ Karim Benzema – Vinicius – Luka Modric, đặc biệt là khả năng chuyển trạng thái của cầu thủ 22 tuổi.

Man City có còn yếu bóng vía ở đấu trường C1?

Nhiều khả năng Real Madrid sẽ để Man City kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian, sau đó sẽ chớp thời cơ hoặc trừng phạt sai lầm của đối phương bằng phẩm chất ngôi sao của Benzema như họ từng thành công trước đó với PSG, Chelsea.

tienve.jpeg
Casemiro không chắc sẽ ra sân

Nếu so về đội hình, đoàn quân của Pep Guardiola có sự đồng đều. Kevin de Bruney vẫn là linh hồn trong lối chơi của Man City, sự góp mặt của anh tạo ra ảnh hưởng rất lớn, có thể nói là quyết định thành bại cho đội bóng. Nhưng nửa xanh thành Manchester không có thêm cá nhân kiệt xuất với những màn thể hiện khiến thế giới bóng đá phải chao đảo, điều mà Real Madrid đang có.

Đội bóng Hoàng gia đang lấy bề dày lịch sử với 13 lần vô địch C1 để làm lá chắn cho lần đối đầu này.

bena.jpg
Vinicius đang chơi rất hay cạnh Benzema

Pep Guardiola cũng thừa nhận nếu nói về lịch sử, đội bóng ông không thể sánh bằng. Hơn 5 năm nắm quyền Man City, chiến lược gia sinh năm 1971 chưa một lần chạm đến chiến thắng dù liên tục được đánh giá là ứng cử viên sáng giá. Mùa giải gần đây họ thất bại chua xót trước Chelsea, 3 mùa trước đó bị loại ở tứ kết và 1 mùa dừng chân ở vòng 1/8 cũng cay đắng không kém.

kevinde.jpeg
Đây hứa hẹn là trận chiến hấp dẫn nhất nhì tại tứ kết C1

Hơn nữa, Man City cũng liên tục bị đặt vấn đề về bản lĩnh khi ra đấu trường châu Âu. Họ nhiều lần hụt chân trước các đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Vì thế, giấc mơ đăng quang chưa một lần thành hiện thực dù mọi thứ đều được bày biện trước mặt.

Nhưng “đây là cuộc đấu của 11-11” và trận chiến đêm nay sẽ chứng minh lời Pep nói. Hơn nữa, Man City thêm phần tự tin bởi ở mùa giải trước đó, tại vòng 16 đội, họ từng đánh bại Real Madrid trong cả 2 lượt trận.

Cuộc đụng độ này còn mang ý nghĩa cá nhân với HLV Pep Guardiola. Khi từng làm HLV của Bayern Munich, ông từng để thua Real Madrid do Carlo Ancelotti dẫn dắt với tỷ số 0-4 cũng tại tứ kết Champions League 2014. Cuộc đụng độ lần này vì thế còn là cơ hội để Pep đòi lại món nợ xưa.

Trận đấu giữa Man City và Real Madrid sẽ diễn ra lúc 2h ngày 27/4. Sau đó ngày 5/5, họ sẽ tiếp tục tranh tài cũng vào lúc 2h (giờ Hà Nội).

An Nhiên