Những chủ xe "vớ được vàng" khi đi bấm biển

Xã hội - Ngày đăng : 09:54, 26/04/2022

Dù không mê tín nhưng chủ xe nào cũng mong muốn bấm được biển số xe đẹp, bởi biển số đẹp có thể giúp chiếc xe tăng giá trị rất lớn, thậm chí gấp 2-3 lần giá trị thực của xe.

Trúng biển ngũ quý 2, lãi ngay 700 triệu đồng

Bấm được biển số ngũ quý 2 vào khoảng giữa tháng 12/2019, chủ xe lập tức rao bán chiếc Mitsubishi Xpander số sàn mới mua với giá 1,4 tỷ đồng. Theo giá thị trường, chiếc Mitsubishi Xpander bản số sàn có giá niêm yết 550 triệu đồng, giá lăn bánh chỉ khoảng 650 triệu đồng.

Những chủ xe vớ được vàng khi đi bấm biển - 1

Trúng biển ngũ quý 2, chủ xe Mitsubishi Xpander lãi ngay 700 triệu đồng (Ảnh: Vietnamnet).

Bán chiếc xe thành công, chủ xe lãi ngay hơn 700 triệu đồng, tương đương việc mua xe không tốn tiền.

Đây không phải là chiếc Mitsubishi Xpander đầu tiên được bán lại với giá cao như vậy. Trước đó vào tháng 8/2019, một chủ xe tại TPHCM đã bốc được biển số 51H-123.45, và rao bán lại xe với giá 1,5 - 1,7 tỷ đồng.

Toyota Vios ngũ quý 3 giá 1,65 tỷ đồng

Tháng 5/2020, anh Nguyễn Ngọc Liêm (Mê Linh, Hà Nội) đã may mắn bốc trúng biển số 30G-333.33 cho chiếc Toyota Vios phiên bản G. Ngay lập tức, anh Liêm được một cửa hàng chuyên kinh doanh ô tô xe máy biển đẹp ở TPHCM liên hệ mua lại. Sau thương vụ, trừ giá xe lăn bánh ở Hà Nội khoảng 660 triệu đồng, anh Liêm lãi hơn 1 tỷ đồng.

Những chủ xe vớ được vàng khi đi bấm biển - 2

Toyota Vios biển ngũ quý 3 ở Hà Nội được bán vào TPHCM (Ảnh: VietNamnet).

Theo chia sẻ của cửa hàng mua lại chiếc Vios, đây là biển số "độc" nên khi biết tin đã liên hệ luôn với chủ xe và chốt giá để sớm sở hữu nhằm phục vụ người có nhu cầu sưu tầm xe biển số đẹp.

Chủ cũ xe Accent biển ngũ 3 gạ mua lại giá gần gấp đôi

Tháng 9/2019, anh Khương Lee (TP Hải Dương) đã bán một chiếc Accent cũ đời 2014 cho khách với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua xe khi đi đổi biển đã rất may mắn bốc được biển số 34A-333.33.

Những chủ xe vớ được vàng khi đi bấm biển - 3

Xe Accent được chính chủ cũ hỏi mua lại với giá gấp đôi (Ảnh: Thế Hưng).

Thời điểm đó, xe đã chạy được 5 năm với hơn 60.000 km nhưng anh Khương vẫn quyết định hỏi mua lại chiếc xe mình đã bán với giá 700 triệu đồng. Song, chủ mới của xe quyết đòi giá 800 triệu đồng.

Honda Vision ngũ quý 5 đổi ngang Honda SH

Hai tuần sau khi gia đình bốc được biển số ngũ quý 5 cho chiếc xe máy hiệu Honda Vision, anh Vũ Ngọc Duy ở Đông Hưng (Thái Bình) đã bán lại xe với giá 100 triệu đồng.

"Do gia đình đã có nhiều phương tiện, nếu chỉ để đi lại thì có lẽ hơi phí, chi bằng bán đi để những ai yêu biển số đẹp, người chơi xe nâng niu và sử dụng xe được tốt hơn", anh Duy cho hay.

Theo anh Duy, khách mua là một "tay chơi" xe tại địa phương. Người này đã đánh chiếc ô tô bán tải đến để "rước" xe máy biển đẹp về.

Ra giá 2 tỷ đồng cho chiếc SH vì bốc được biển 666.66

Một tài khoản facebook đã rao bán chiếc Honda SH 125i mới có biển số ngũ quý 6 với giá 2 tỷ đồng. Nếu giao dịch thành công, chủ xe thu về khoản tiền gấp 20 lần giá trị thực của xe. Với số tiền đó, chủ xe SH 125i cũng thừa tiền để sắm một chiếc ô tô hạng sang.

Những chủ xe vớ được vàng khi đi bấm biển - 4

Chiếc xe bấm được biển ngũ quý 6, được rao bán giá 2 tỷ đồng (Ảnh: Mạng xã hội).

Tuy nhiên, cộng đồng mạng cho rằng, chủ xe đang bị ảo tưởng về giá trị của xe. Bởi ngay cả biển số ngũ quý 9 gắn trên ô tô cũng chỉ có mức giá chênh lệch khoảng gần 1 tỷ đồng.

"Với mức giá đó, tôi thừa tiền mua được cả xe Porsche cũ biển tứ quý, không tội gì phải đi xe máy chịu mưa chịu nắng", một cư dân mạng nhận xét.

Kia Morning số sàn biển ngũ quý 7

Cuối tháng 3/2020, biển số ngũ quý 7 tại Đồng Nai đã vô tình rơi vào chiếc xe Kia Morning phiên bản số sàn (loại rẻ nhất). Giá lăn bánh khoảng 345 triệu đồng thời điểm đó.

Ngay sau khi biển ngũ quý 7 xuất hiện, anh Võ Thanh Tâm (biệt danh Tâm Tí), người chuyên sưu tầm xe máy biển số đẹp nổi tiếng ở Bình Dương đã tìm gặp chủ xe và đề nghị mua lại. Dù anh Tâm không nói về số tiền mua xe nhưng tiết lộ rằng đã phải bỏ số tiền gấp nhiều lần giá xe để sở hữu.

Theo anh Tâm, trước đây bản thân anh thường sưu tầm xe máy biển số đẹp nhưng ô tô thì chưa nên khi biết tin người ở Đồng Nai may mắn có biển ngũ quý đã quyết tâm mua lại bằng được.

Chiếc xe biển "VIP" nhất Nghệ An giá bao nhiêu?

Anh Trần Hữu Tuyến (trú thị trấn Anh Sơn, Nghệ An) là người đàn ông may mắn bấm trúng biển kiểm soát 37A-999.99 tối ngày 14/4 vừa qua. Chiếc KIA Sonet anh Tuyến mua có giá lăn bánh là 700 triệu đồng nhưng ngay lập tức đã có người trả giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

Những chủ xe vớ được vàng khi đi bấm biển - 5

Chủ nhân chiếc xe KIA Sonet sở hữu biển kiểm soát 37A-999.99 đã đồng ý bán lại chiếc xe với giá 1,6 tỷ đồng, cao hơn 900 triệu đồng so với giá mua (Ảnh Facebook).

Sau đó một người đàn ông ở Hà Nội đã liên hệ anh Tuyến và mua lại chiếc xe với giá 1,6 tỷ đồng.

"Sau khi cân nhắc, tôi quyết định bán chiếc xe biển ngũ quý 9 của mình bởi với số tiền này tôi có thể làm được nhiều việc khác mà trong dự định chưa thực hiện được, bao gồm cả việc mua một phương tiện mới để đi lại", anh Tuyến cho hay.

Ngũ quý 4 không quá đẹp, giá gấp đôi chủ xe vẫn "lắc đầu"

Chiều 15/4 vừa qua, anh Nguyễn Đắc Trí (SN 1971, trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) bất ngờ bốc được biển số 38A-444.44 cho chiếc xe Hyundai Creta mới mua.

Anh Trí cảm thấy rất may mắn khi bốc được biển số ngũ quý 4 và đã được nhiều người liên hệ hỏi mua lại xe. Theo đó, có người đã ra giá 1,4 tỷ đồng. Thậm chí, chiếc xe đã được trả tới 1,6 tỷ đồng nhưng anh vẫn kiên quyết "lắc đầu".

Những chủ xe vớ được vàng khi đi bấm biển - 6

Anh Nguyễn Đắc Trí bên chiếc xe biển số ngũ quý 4 của mình (Ảnh: Anh Tấn).

Được biết, anh Trí công tác trên địa bàn huyện Can Lộc, vừa nhận quyết định về hưu được hơn một tháng thì may mắn "rơi vào đầu".

Thế Hưng