5 loại thực phẩm tốt cho người bị đau vai gáy

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 09:22, 26/04/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết về một số thực phẩm chống viêm tốt cho người bị đau vai gáy.
5 loại thực phẩm tốt cho người bị đau vai gáy
Đau vai gáy nên ăn gì? Đồ họa: TT

Gừng

Gừng là thực phẩm có chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm đau và viêm hiệu quả, bao gồm cả đau vai gáy.

Cách sử dụng gừng để chống viêm, giảm đau rất đơn giản như: thêm gừng vào các món ăn hàng ngày, uống trà gừng hoặc trà gừng kết hợp với mật ong. Đặc biệt, người dùng có thể trộn dầu gừng với dầu ô liu và sử dụng để xoa bóp vùng vai bị đau từ 2-3 lần một ngày.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm đau khớp, do một hợp chất được gọi là diallyl disulfide có liên quan đến giảm đau khớp.

Người bệnh có thể sử dụng tỏi làm gia vị cho rất nhiều món ăn hoặc ăn tỏi kết hợp với mật ong. Hoặc có thể làm nóng bột tỏi với dầu và bôi lên khớp bị đau.

Nghệ

Nghệ là thực phẩm tốt giúp giảm cơn đau ở vai. Chất curcumin trong nghệ có chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm đau và sưng tấy.

Người bệnh có thể sử dụng nghệ làm gia vị cho các món ăn, uống trà nghệ, sữa nghệ, uống nghệ với mật ong. Hoặc có thể tạo hỗn hợp sền sệt bằng cách trộn 2 thìa bột nghệ và dầu dừa, xoa hỗn hợp này lên vùng cơ bị đau và để khô. Rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại hai lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau giảm.

Trà xanh

Những lợi ích mà trà xanh có được là nhờ đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, đặc biệt là chất epigallocatechin gallate (EGCG).

Hàm lượng EGCG cao trong trà xanh giúp giảm viêm nhiễm và bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại có thể dẫn đến bệnh tật. EGCG ức chế tình trạng viêm bằng cách giảm sản xuất cytokine gây viêm và làm hỏng các axit béo trong tế bào.

Dầu ô liu

Dầu ô liu nguyên chất có thể hỗ trợ giảm viêm. Các tác dụng chống viêm chính là trung gian của các chất chống oxy hóa. Chìa khóa trong số đó là oleocanthal - đã được chứng minh là hoạt động tương tự như ibuprofen - một loại thuốc chống viêm.

Trang Thiều (T/H)