Real và Rudiger đã đàm phán xong, chỉ chờ chữ ký

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 18:00, 25/04/2022

Cách đây ít giờ, chuyên gia đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Real Marid đã đạt được thỏa thuận với trung vệ Rudiger, người quyết định rời Chelsea sau mùa giải này.

Cụ thể, trung vệ người Đức và Real đã thỏa thuận miệng với nhau và Rudiger sẽ gia nhập đội bóng Tây Ban Nha sau khi mùa giải này kết thúc. Hợp đồng của Rudiger dự kiến có thời hạn 4 năm và cầu thủ này sẽ nhận được mức lương 230.000 bảng/tuần.

Thông tin này đã làm sáng tỏ những đồn đoán trong nhiều ngày qua. Real đã theo đuổi Rudiger từ lâu và hồi tháng 1 năm nay đã đưa ra đề nghị chính thức. Thời điểm đó Rudiger đã từ chối gia hạn với Chelsea và được phép tiếp xúc với các đối tác mới.

eurzr7axuaiaujq.jpg
Rudiger rời Chelsea sau 5 năm cống hiến.

Cách đây 3 ngày, HLV Tuchel đã xác nhận Rudiger sẽ ra đi sau mùa giải này: “Cậu ấy đã thông báo quyết định với tôi sẽ ra đi sau khi mùa giải kết thúc. Toni đã cống hiến thời gian đẹp nhất của sự nghiệp cho Chelsea và đến lúc chúng tôi phải xem đó là kỷ niệm đẹp”.

Gia nhập Chelsea năm 2017 từ AS Roma, đến nay Rudiger đã chơi 137 trận cho Chelsea trên khắp các mặt trận và ghi được 9 bàn thắng. Trong thành công của Chelsea 3 mùa gần đây, Rudiger đóng vai trò chủ chốt khi anh luôn chiếm suất đá chính và chơi rất tốt ở vị trí trung vệ. Cùng với Thiago Silva, Christensen hợp thành bộ ba vững chắc mang về chức vô địch Champions League mùa trước. Ngoài ra, anh còn giành FA Cup 2018 và 2021, Europa League 2019, Siêu cúp châu Âu 2021 và FIFA Club World Cup 2021.

1233175372.jpg
Rudiger  cùng hai đồng hương Timo Werner và Kai Havertz mang về Champions League cho Chelsea.

Với phong cách thi đấu máu lửa, không ngại va chạm, Rudiger là mẫu trung vệ mà rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu them muốn. Ngoài Real còn có Man United, Bayern Munich cũng rất muốn có anh.

Dù rất muốn ở lại đội bóng thành London nhưng có hai vấn đề khiến Rudiger phải ra đi. Với lệnh phong tỏa tài sản của Chính phủ Anh với Abramovich, Chelsea không thể gia hạn với các cầu thủ cho đến khi giải quyết xong việc chuyển nhượng thương hiệu. Thêm vào đó, cầu thủ này cho rằng Chelsea thiếu thiện chí khi không đưa ra mức lương xứng đáng.

rudiger.jpg
Điểm nổi bật của Rudiger mà lối thi đấu máu lửa, nhiệt tình.

Thậm chí Rudiger chỉ nhận 90.000 bảng/tuần, thấp nhất trong nhóm trụ cột dù anh cống hiến vượt bậc. Trong khi tiền đạo Lukaku dù chơi thất vọng nặng nề vẫn ung dung nhận 350.000 bảng/tuần. Ngay cả khi đàm phán hồi cuối năm 2021, Chelsea cũng chỉ đồng ý trả 200.000 bảng/tuần. Con số này không thuyết phục được cầu thủ người Đức và khiến anh tổn thương.

Bình An