Apple Watch trong tương lai có thể thêm tính năng kết nối vệ tinh

Công nghệ - Ngày đăng : 16:41, 25/04/2022

Theo Mark Gurman, Apple Watch sẽ sớm được trang bị chức năng kết nối vệ tinh.
apple-watch.jpg

Năm ngoái, tin đồn về việc iPhone 13 có kết nối vệ tinh bắt đầu lan rộng. Mặc dù sau đó iPhone 13 không có tính năng này, nhưng có tin đồn rằng iPhone 14 sắp tới có thể có tính năng này trong trường hợp khẩn cấp hoặc để gửi tin nhắn ngắn cho các liên hệ khẩn cấp khi nằm ngoài phạm vi dịch vụ di động.

Giờ đây, theo một báo cáo mới của Mark Gurman, Apple Watch tiếp theo cũng có thể có công nghệ bổ sung này.

Trong bản tin Power On của mình, nhà báo nói “Apple Watch cũng được định sẵn để có chức năng kết nối vệ tinh”, mặc dù Gurman tin rằng khung thời gian của Apple có thể là năm nay hoặc 2023.

Cho dù là trên iPhone hay Apple Watch, công nghệ này sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho Garmin inReach Explorer và SPOT, các thiết bị giao tiếp vệ tinh cầm tay có các tính năng tương tự.

Gần đây, đã có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Apple và đối tác vệ tinh của họ là Globalstar Inc. có thể sắp tung ra một tính năng như vậy. Vào tháng 2, Globalstar cho biết họ đã đạt được thỏa thuận mua 17 vệ tinh mới để giúp cung cấp năng lượng cho “các dịch vụ vệ tinh liên tục” cho một khách hàng tiềm năng và chưa được đặt tên, đã trả cho họ hàng trăm triệu đô la.

apple-in-space.jpg

Vì những tin đồn chỉ ra rằng Apple có thể nhắm đến ba chiếc đồng hồ Apple Watch mới trong năm nay - mẫu thông thường, một chiếc SE mới và một chiếc đồng hồ hoàn toàn mới dành cho các môn thể thao mạo hiểm - sẽ có ý nghĩa nếu ít nhất là mẫu thông thường và mẫu thể thao đều có được tính năng này.

Năm ngoái, Gurman đã nghi ngờ về việc khởi chạy liên lạc vệ tinh trên iPhone 13 khi nói rằng phần cứng vẫn chưa sẵn sàng cho điện thoại mới. Bây giờ, ngay cả khi tính năng này ra mắt trong năm nay, nó có thể sẽ bị hạn chế ở các thị trường chính. Đây là những gì anh ấy đã viết vào tháng 8 năm 2021:

Các tính năng khẩn cấp sẽ chỉ hoạt động ở các khu vực không có bất kỳ vùng phủ sóng di động nào và chỉ ở một số thị trường được chọn. Apple dự kiến ​​ sẽ triển khai một loạt vệ tinh của riêng mình để truyền dữ liệu tới các thiết bị, nhưng kế hoạch đó có thể còn nhiều năm nữa mới có thể thực hiện được.

Mark Gurman

Tuấn Anh