Tiền vệ đội Sài Gòn có trận đấu chính thức cho CLB Nhật Bản

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:38, 24/04/2022

Chiều 24.4, tiền vệ Bùi Ngọc Long đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho câu lạc bộ Azul Claro Numazu sau khi chuyển đến theo dạng cho mượn từ đội Sài Gòn.
Tiền vệ đội Sài Gòn có trận đấu chính thức cho CLB Nhật Bản
Bùi Ngọc Long thi đấu nỗ lực ở trận đá chính đầu tiên cho Azul Claro Numazu sau khi chuyển đến từ đội Sài Gòn. Ảnh: Azul Claro Numazu

Bùi Ngọc Long được huấn luyện viên Masataka Imai xếp đá chính, ở trận gặp Fujieda City Hall SC, đội bóng đang thi đấu tại hạng 5 của Nhật Bản, trong khuôn khổ Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Đây là trận đấu bán kết để tranh suất đại diện cho tỉnh Shizuoka, tranh tài ở giải đấu lâu đời của xứ mặt trời mọc.

Tiền vệ được cho mượn cho từ câu lạc bộ Sài Gòn đã thi đấu rất nỗ lực, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Tuy nhiên, Bùi Ngọc Long vẫn cần thêm thời gian để thật sự hòa nhập với lối chơi của Azul Claro Numazu. Vì thế ngay đầu hiệp 2, Bùi Ngọc Long đã bị rút ra khỏi sân, thay bằng tiền vệ Kosei Uryu.

Chung cuộc, đội bóng của Bùi Ngọc Long có chiến thắng 1-0, nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Ryoma Kita, qua đó bước vào trận chung kết để tìm ra đại diện cho tỉnh Shizuoka thi đấu tại vòng loại trực tiếp Cúp Hoàng đế Nhật Bản, ở mùa giải thứ 102 được tổ chức. Tiền vệ được cho mượn từ đội Sài Gòn sẽ tiếp tục có cơ hội được ra sân ở trận chung kết.

Bùi Ngọc Long đang nỗ lực từng ngày để tìm chỗ đứng tại Azul Claro Numazu sau khi chuyển đến từ đội Sài Gòn. Ảnh: Azul Claro Numazu
Bùi Ngọc Long đang nỗ lực từng ngày để tìm chỗ đứng tại Azul Claro Numazu sau khi chuyển đến từ đội Sài Gòn. Ảnh: Azul Claro Numazu

Bùi Ngọc Long cùng tiền đạo Nguyễn Văn Sơn là hai cầu thủ trẻ được câu lạc bộ Sài Gòn cho Azul Claro Numazu mượn để thi đấu tại J.League 3 năm nay. Họ lên đường sang Nhật Bản vào tối 21.3. Sau khi mất vài ngày cách ly theo quy định, Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn đã hòa nhập rất nhanh với câu lạc bộ mới. Họ gây ấn tượng mạnh với các đồng đội, ban huấn luyện vì có thể giao tiếp sơ bộ, tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật.

Trước khi thi đấu tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản, Bùi Ngọc Long đã được đăng ký tại vòng 5 của J.League 3 hôm 10.4, khi Azul Claro Numazu gặp Giravanz Kitakyushu.

NGUYỄN ĐĂNG