Người đàn ông có đoạn dây điện dài 30cm trong bàng quang

Tin Y tế - Ngày đăng : 14:38, 24/04/2022

Sau khi mở bàng quang người bệnh, các bác sĩ lấy ra một đoạn dây điện màu hồng, dài khoảng 30cm và viên sỏi, kích thước khoàng 10x10 cm.

Các bác sỹ khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân 53 tuổi đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Gia đình bệnh nhân cho biết, bệnh nhân chậm phát triển tâm thần từ nhỏ. Gần đây, người bệnh bị đau bụng dưới nên được gia đình đưa đi khám bệnh.

day-dien-2.jpg
Hình ảnh phim chụp và di vật được lấy ra ra ngoài. Ảnh: BVCC.

Từ kết quả chụp X-quang và các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán sỏi bàng quang (di vật bàng quang), suy thận và có chỉ định phẫu thuật lấy sỏi.

Khi mở bàng quang, kíp mổ đã lấy ra một đoạn dây điện màu hồng, dài khoảng 30cm và một viên sỏi kích thước khoảng 10x10 cm (có nhân sỏi là nhiều đoạn dây nhựa được cặn nước tiểu lắng đọng tạo thành sỏi).

Sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân ổn định, đang tiếp tục điều trị tại khoa Ngoại Thận – Tiết niệu.

Bác sỹ khuyến cáo, các gia đình có người chậm phát triển tâm thần, cần quan tâm, chăm sóc, để ý đến người bệnh, họ có thể vô thức làm những hành động tự gây tổn hại đến bản thân hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng của mình và những người xung quanh.

Khi người bệnh có các dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, gia đình nên đưa đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng xảy ra.

Ngọc Hân