Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn

Du lịch online - Ngày đăng : 15:39, 23/04/2022

Du khách Việt Dương Lâm - đang sinh sống và làm việc tại Phần Lan đã có trải nghiệm cưỡi lạc đà quanh núi lửa ấn tượng tại Lanzarote, Tây Ban Nha.

Lanzarote dù thuộc lãnh thổ của Tây Ban Nha nhưng lại nằm ngoài khơi lục địa đen Phi châu nên trong khi các quốc gia châu Âu khác chìm trong lạnh giá, nơi đây lại có nhiệt độ khoảng 24 - 26 độ C, nắng ấm.

Không chỉ nổi tiếng với hình ảnh “trồng nho từ tro bụi”, Lanzarote còn có hệ thiên nhiên vô cùng ấn tượng, thu hút du khách. Thời gian gần đây, Lanzarote được biết đến rộng hơn khi xuất hiện trong bộ phim bom tấn của Marvel - The Eternals.

Với diện tích 845 km², Lanzarote sở hữu hơn 100 núi lửa và 300 miệng núi lửa. 3/4 diện tích đảo được bao bọc bởi nham thạch. Vùng đất này được mệnh danh là hỏa tinh của trái đất, là nơi các nhà khoa học và các nhà làm phim khoa học viễn tưởng thường lui tới. Lòng đất nơi đây vẫn tích nhiệt, du khách có thể đào hố sâu làm bếp nướng hoặc đun sôi nước mà không cần bật lửa.

Trong 3 năm qua, cô gái Việt Nam - Dương Lâm thường xuyên dành thời gian rảnh để khám phá những vùng đất mới, tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau.

Tháng 1/2022, Lâm có ý định tìm kiếm một tour du lịch châu Á để trốn khỏi băng tuyết, lạnh giá tại Phần Lan. Vô tình, Lâm đọc thấy tour du lịch Lanzarote với chi phí siêu rẻ.

“Tổng chi phí vé máy bay khứ hồi và khách sạn 3 sao trong vòng một tuần chỉ khoảng 5 triệu đồng/người. Mình thấy mức chi phí rất rẻ và phần quảng cáo về Lanzarote cũng khá hấp dẫn nên quyết định đặt vé ngay”, Lâm chia sẻ.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 1

Ngày đầu tiên, Lâm tới Lanzarote vào buổi chiều. Sau khi cất đồ và nghỉ ngơi, cô rong ruổi tham quan bãi biển Palya Matagorda, thử uống cocktails ở khu trung tâm.

Ngày thứ hai, Dương Lâm và người bạn thuê xe hơi để đi khám phá phía Bắc của hòn đảo. Dương Lâm gợi ý du khách nên đi các địa điểm theo lịch trình sau để tiện đường và tiết kiệm thời gian hang động Cueva de los Verdes; hang động Jameos del Agua; bãi biển Playa và Caleton Blanco, Mirador del Río.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 2

Hệ thống hang động ấn tượng tại hòn đảo

Cueva de los Verdes lad một đường hầm núi lửa dài 7km chạy ngầm xuyên biển, đây là một phần của hệ thống hang động ngầm Atlantida được hình thành từ hơn ba ngàn năm trước. Đường hầm núi lửa này dài 6km và sau đó tiếp tục thêm 1,6km dưới nước. Tại đây hiện mở các tour du lịch cho du khách trên quãng đường mòn chừng 2km.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 3

Jameos del Agua là một địa điểm bao gồm các hang động kỳ vĩ, nơi du khách có thể đi bộ để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời trong đó. Nơi đây có cả một vườn thực vật phong phú, cùng những hồ bơi trong lòng đất.

Điểm nổi bật ở đây là nhà hàng Jameos del Agua có sức chứa 500 thực khách, có cả quầy bar để phục vụ khách có nhu cầu.

Lâm cho biết, cô mua vé vào cửa cho cả combo ô điểm đến với mức giá khoảng 800.000 đồng. Sau khi thăm hai hệ thống hang động, Dương tới ăn trưa tại bãi biển xinh đẹp Playa Caleton Blanco.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 4

Buổi chiều, Lâm lái xe tới Mirador del Río - 1 địa điểm nằm rất cao và từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo đối diện - La Graciosa. Đây vốn là hòn đảo mà để tới du lịch, du khách phải đặt chỗ trước dài ngày.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 5

Ngày thứ ba, buổi sáng, Dương Lâm trải nghiệm cưỡi lạc đà dạo quanh miệng núi lửa ở gần công viên quốc gia Timanfaya. Sau khi cưỡi lạc đà, Dương Lâm tới thăm ngôi làng chài El Golfo và thưởng thức hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, theo cô, giá hải sản tại đây đắt hơn so với các khu vực khác của đảo.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 6

Ngày thứ tư, Lâm tới thăm công viên quốc gia Timanfaya. Toàn bộ công viên quốc gia này được tạo thành từ đất núi lửa do đó có địa hình độc đáo, khiến bạn liên tưởng tới sao Hỏa, mặt trăng.

Tại đây, Lâm được xem buổi trình diễn về cơ chế hoạt động của núi lửa, tận mắt chứng kiến hình ảnh núi lửa phun trào. Tại công viên này có một nhà hàng chuyên chế biến đồ ăn bằng chính nhiệt từ trong núi lửa.

Sau đó, Lâm ghé ngôi làng chuyên trồng nho và sản xuất rượu vang nổi tiếng La Geria. La Geria hiện có gần 2.000 hecta nho đang phát triển tươi tốt, cung cấp trung bình 2 triệu lít rượu vang mỗi năm.

Nho ở đây được trồng trong các hố rộng 4 - 5 mét và sâu 2 - 3 mét. Xung quanh hố được bao quanh bởi bức tường vòng tròn đá, gọi là Zacos. Điều đặc biệt, nho được trồng bằng chính lớp tro tàn sau thảm họa núi lửa.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 7

Nông trại trồng nho tại đảo

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 8

Dương Lâm có cơ hội thưởng thức rượu vang làm từ loại nho trồng trong tro tàn có mùi vị đặc biệt quyến rũ

Ngày thứ 5, Lâm dành buổi sáng đi sở thú Rancho Texas, thích thú xem những màn trình diễn tương tác cùng động vật. Giá vé vào cửa là khoảng 800.000 đồng/người. Buổi chiều cô đi tắm biển và uống cocktails.

Trong ngày cuối cùng ở đảo, Dương Lâm lái xe xuống phía nam - nơi có những bãi biển và địa điểm được xem là đẹp nhất ở Lanzarote như Playa del Papagayo, Playa Flamingo.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 9

Theo chia sẻ của Lâm, đồ ăn ở hòn đảo này khá rẻ so với các quốc gia châu Âu khác. Trung bình mỗi bữa ăn dành cho 2 người sẽ có giá từ 800.000 - 1.200.000 triệu, bao gồm 3 - 4 món và đồ uống. “Nếu đến đây, bạn nhất định phải thử tôm hoặc bạch tuộc sốt dầu tỏi, cơm sốt kem, cơm hải sản và các loại mực, bạch tuộc nướng”, Dương Lâm chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của Lâm, hiện tại chỉ cần có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine, du khách có thể thoải mái tham quan hòn đảo Lanzarote.

Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 10
Cô gái Việt chi 15 triệu đồng cưỡi ngựa quanh núi lửa, uống rượu nho trồng từ tro tàn - 11

.

Linh Trang (Ảnh:NVCC) (Báo VietNamNet)