101 cách cắm hoa loa kèn say lòng người

Gia đình - Ngày đăng : 07:10, 23/04/2022

Tuy không rực rỡ như những loài hoa khác nhưng sắc trắng giản dị, tinh khôi của hoa loa kèn lại khiến người Hà thành mê mẩn.
101 cách cắm hoa loa kèn say lòng người

Bây giờ đã quá nửa tháng 4, khắp các con đường, ngõ phố của Thủ đô lại được tô điểm bởi sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn. Loa kèn là loài hoa của tháng 4, báo hiệu mùa Hạ đã đến.

Thời gian này, ở đâu người ta cũng bắt gặp vẻ đẹp trang nhã của những đóa hoa loa kèn. Tuy nhiên, để có một lọ hoa đẹp đến để trang hoàng nhà cửa thì chúng ta phải học cách cắm.

Những bình hoa của chị cắm thường rất cầu kì và có những bình phải mất hàng tiếng đồng hồ để tỉa lá, cắm cành vào đúng phom. Nhìn 200 bông đều tăm tắp khiến nhiều chị em ngỡ ngàng tưởng hoa giả.

Cách chọn hoa

Bình hoa muốn đẹp thì phải cầu kì ngay từ khâu chọn hoa. Cần chọn những cành đơn bông, to đều, mập để khi lên bình vào phom đều và đẹp.

Nên chọn những cành có cả nụ và bông hé nở. Những cành vậy khi cắm sẽ đẹp và chơi được lâu. Nụ và hoa phải tươi, không chọn những cành hoa có hoa héo hay cành bị dập nát.

Để chọn được bông loa kèn đẹp, nên chọn những cành cứng, nhiều gân, nhiều lá xít nhau. Những bông đó là hoa đã già bông, khi nở sẽ căng tròn, cánh dày, bền và thơm. Những cành hoa có lá thưa là do hoa bị kích thích, không nở to mà nhanh tàn, ít thơm.

Cách sơ chế hoa

Các dụng cụ cần thiết để sơ chế hoa gồm kéo, xốp chuyên dụng. Có thể sử dụng kéo thường hoặc kéo chuyên dụng để cắt hoa dễ dàng hơn. Kéo và mút xốp cắm hoa có thể mua ngoài hàng hoa hoặc các hàng chuyên bán phụ kiện cắm hoa. Ngoài ra có thể mua thêm thuốc dưỡng hoa để hoa được tươi lâu hơn.

Sau khi mua hoa về cần loại bỏ những chiếc lá bị dập thối ở phía gốc rồi rửa sạch, sau đó cắt chéo góc 45 độ trước khi cắm để hoa hút nước tốt hơn. Sau khi cắt nên ngâm cành hoa trong nước từ 5 - 10 phút.

Trước khi cắm vào bình, hãy lấy đầy một xô nước và ngâm hoa vào. Đầu tiên để đất bẩn ở gốc sẽ sạch; tiếp đến là hoa hút nước nhiều bông sẽ nở đều và đẹp. Bông nào nở nhanh hơn, phải cho sang bình khác với nhiệt độ nước lạnh hơn để hãm nở.

Cách cắm hoa

Cắm hoa theo phom tròn

Để tạo điểm nhấn cho phòng khách hoặc tạo cảm hứng cho phòng làm việc thì có thể cắm hoa loa kèn vào xốp và tạo dáng hoa tròn. Khi cắm hoa loa kèn theo phom tròn, quan trọng là phải chọn đúng thời điểm để cắm. Bắt buộc phải để hoa nở khoảng 90% mới cắm để bình giữ phom.

Để cắm hoa kiểu này cần ngâm xốp cắm hoa vào nước cho xốp ngấm nước đều, đặt miếng xốp lên trên mặt lọ hoa rồi dùng băng dính cố định chặt. Cách cắm hoa loa kèn kiểu này vừa đẹp lại vừa ấn tượng, rất thích hợp để bạn trang trí bàn phòng khách hay để ở bàn làm việc.


Loa kèn cắm trong bình chum có một vẻ đẹp thuần Việt.

Cắt ngắn hoa loa kèn sao cho từ cuống hoa đến đoạn cắt chỉ khoảng 5cm, lưu ý cắt chéo để cắm hoa vào xốp dễ hơn. Sau đó cắm từ từ cắm các bông hoa loa kèn vào xốp và tạo dáng tròn. Dùng những phần lá còn thừa để cắm xen kẽ vào những khoảng xốp hở.


Phiên bản thưa hoa.

Cắm hoa theo phom sen

Ngoài cắm hoa đã nở, còn có cách cắm với hoa kèn đơn còn nụ lấy cảm hứng từ bông sen. Cách cắm này cầu kỳ ở khâu chọn những nụ hoa phải cong cong một chút. Nụ phải hướng lên trên, uốn lượn nhẹ nhàng, làm cho người ta liên tưởng đến những ngón tay tự nhiên vươn lên cao, cứng cỏi nhưng lại mềm mại.

Bình hoa loa kèn cắm kiểu này đặt vào nơi bàn ăn hoặc bàn tiệc gây ấn tượng mạnh mẽ cả một không gian. Với không gian nhỏ góc nhà nên chọn những lọ hoa có kích thước nhỏ hơn. Vì lọ hoa thấp nên cần cắt ngắn cành hoa một chút.

Nếu miệng bình hoa hơi rộng thì có thể chọn những cành hoa dài hơn và cong để cắm hướng ra ngoài, tạo dáng hoa cho đẹp. Có thể đặt lọ hoa loa kèn xinh xắn này trên bàn ăn hoặc đặt ở góc tủ hay góc trang trí trong nhà để tạo điểm nhấn.

Cắm trong bình trắng tạo sự tinh khôi


Vài bông hoa cắm toả ra là xinh.

Với vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế của những bông hoa loa kèn, nếu cắm trong bình màu trắng gốm sẽ là lựa chọn vô cùng tinh khôi. Có rất nhiều kiểu dáng, mỗi dáng bình sẽ có một cách cắm khác nhau. Dù lựa chọn cách cắm kiểu nào cũng cho vẻ đẹp hoàn hảo.

Điều quan trọng là phải thay nước thường xuyên để nước hoa sạch sẽ và giúp hoa sẽ tươi lâu hơn. Nếu không muốn thay nước thường xuyên thì có thể dùng thuốc dưỡng hoa để có thể chơi được từ 6 - 10 ngày.

Cách cắm cùng hoa khác

Có một cách cắm khác cũng khá độc đáo. Đó là cắm chung loa kèn với loài hoa khác như hồng, cẩm chướng, lan tường... Tùy theo sở thích và sáng tạo, do màu trắng của loa kèn tinh khôi nên rất dễ pha trộn với các loài hoa khác.

Dẫu có chọn cắm cùng loài hoa nào, nên đảm bảo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế và để hoa loa kèn chiếm chủ đạo trong lọ hoa đó.


Cắm loa kèn hình chim công cụp đuôi.

Đặng Vũ