Công an Bình Dương khởi tố vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng

Pháp luật - Ngày đăng : 18:15, 22/04/2022

Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để làm rõ tố cáo của một số cá nhân đối với Nguyễn Phương Hằng trong thời gian vừa qua.

Ngày 22/4, một nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án để làm rõ tố cáo của một số cá nhân đối với Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Theo nguồn tin, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật Hình sự.

Vụ án được khởi tố liên quan đến đơn của các cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã thụ lý, xác minh nhiều đơn tố giác tội phạm đối với Nguyễn Phương Hằng. Một số người từng tố cáo bà Hằng gồm có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, cựu cầu thủ Công Vinh, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển...

Công an Bình Dương khởi tố vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng - 1

Nguyễn Phương Hằng đã bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt giam. 

Trước đó, ngày 24/3, Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

Thời gian trước đó, Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra trước đó của Công an TP.HCM, cơ quan này từng nhận định bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Ngày 18/4, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam tại Bình Dương), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm việc với Bùi Thanh Quỳnh Như (Quỳnh Như Vlog).

Trước đó, Quỳnh Như - chủ kênh Youtuber có tên gọi Lang thang đường phố được biết đến rộng rãi khi cùng bà Nguyễn Phương Hằng livestream. Quỳnh Như đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự của nhiều nghệ sỹ.

Tuy nhiên, đến vụ việc giữa Tịnh thất Bồng Lai và Nguyễn Phương Hằng, Quỳnh Như đã đăng tải một số đoạn video nêu ý kiến cá nhân, cho rằng Nguyễn Phương Hằng đã bị Lê Thanh Minh Tùng – người tự nhận là con trai Lê Tùng Vân gài bẫy.

Quan điểm này của cô đã vấp phải sự phải đối của nhiều người và đặc biệt là Nguyễn Phương Hằng. Bà cho rằng bản thân đủ tỉnh táo để biết đúng sai và chịu trách nhiệm về những hành vi, lời nói của mình mà không cần Quỳnh Như “dạy đời”. Sau rạn nứt này, Quỳnh Như đã rời kênh Lang Thang Đường Phố và lập kênh YouTube riêng.

Trong nhiều video sau này, Quỳnh Như đã gửi lời xin lỗi đến nhiều nghệ sĩ đã bị xúc phạm, nhận sai và xin được tha thứ.

Tuy nhiên, Quỳnh Như cũng bị ca sĩ Vy Oanh tố cáo về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân...

Theo ca sĩ Vy Oanh, từ ngày 2/7/2021 đến 19/7/2021, kênh YouTube Lang Thang Đường Phố đã đăng liên tục 19 video với nhiều nội dung tiêu cực, không đúng sự thật, xúc phạm đến danh dự, uy tín của nữ ca sĩ. Sau đó, nhiều lượt bình luận, chia sẻ công kích, làm nhục cô.

Từ đó, ca sĩ Vy Oanh đề nghị Công an TP.HCM xác minh, xử lý theo quy định pháp luật đối với những cá nhân tham gia xúc phạm mình trên kênh YouTube Lang Thang Đường Phố nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nữ ca sĩ khi cá nhân bà cùng gia đình là tâm điểm của sự tấn công, chửi bới thậm tệ trong suốt thời gian dài vừa qua.

Anh Quân

Anh Quân