Kiên Giang: Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ, nhiều phụ huynh đồng tình

Tin Y tế - Ngày đăng : 13:44, 22/04/2022

Kiên Giang - Trẻ từ 5-11 tuổi trên địa bàn tỉnh đã được triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, nhiều phụ huynh đồng tình ủng hộ vì cần có miễn dịch để an tâm cho con đến trường trước diễn biến phức tạp của dịch.
Kiên Giang: Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ, nhiều phụ huynh đồng tình

Việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi diễn ra an toàn, theo trình tự, các khâu được thực hiện kỹ lưỡng. Ảnh: PV

Theo kế hoạch của Sở Y tế Kiên Giang ban hành, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn tỉnh được tổ chức thành 2 đợt tiêm. Đợt 1 từ ngày 20.4.2022 đến ngày 28.5.2022, đợt 2 dự kiến từ ngày 29.5.2022 đến ngày 6.7.2022.

Ghi nhận tại các địa bàn trong tỉnh, việc tiêm vaccine diễn ra an toàn, theo trình tự, các khâu được thực hiện kỹ lưỡng có phụ huynh cùng theo sát. Trên địa bàn thành phố Phú Quốc, từ ngày 21.4, thành phố bắt đầu tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Tại các điểm tiêm ngừa, phụ huynh tập trung đông và theo sát quá trình tiêm vaccine cho các bé.

Tiêm vaccine sẽ giúp các em có thêm sức đề kháng, ổn định quá trình học tập liên tục. Ảnh: PV

Tiêm vaccine sẽ giúp các em có thêm sức đề kháng, ổn định quá trình học tập liên tục. Ảnh: PV

Nhiều phụ huynh bày tỏ việc có đôi chút hồi hộp, lo lắng nhưng họ vẫn cho rằng, việc tiêm vaccine là điều kiện cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe trẻ em và tạo lá chắn an toàn cho các em trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Chị Nguyễn Mỹ Trinh - một trong những phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Trung Trực - cho hay: “Khi biết thông tin trẻ được tiêm, tôi có chút hồi hộp nhưng mà nghĩ lại thì nó cũng như các loại vaccine khác mà con đi tiêm ngừa để bảo vệ sức khỏe. Nhất là với các bé nhỏ, việc thực hiện 5K phòng tránh bệnh là rất khó nên chỉ có vaccine mới là giải pháp tốt nhất hiện nay”.

Chủ trương tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi giúp nhà trường và phụ huynh giải tỏa được nhiều lo lắng về dịch bệnh, tạo sự an tâm cho phụ huynh khi đưa con đến trường. Thầy Nguyễn Anh Khoa - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Nguyễn Trung Trực, TP.Phú Quốc - chia sẻ: “Được tiêm vaccine sẽ giúp các em có thêm sức đề kháng, ổn định quá trình học tập liên tục và trẻ cũng sẽ tự tin hơn khi tham gia các hoạt động học tập và vui chơi”.

Còn tại điểm A trường THCS & THPT Ba Hòn, huyện Kiên Lương, nhiều phụ huynh đã đưa con em tập trung tại điểm tiêm từ khá sớm. Theo ghi nhận ý kiến của phụ huynh, họ cũng cho rằng, tiêm vaccine là cách hình thành khả năng miễn dịch hiệu quả, bảo đảm an toàn cho con em mình trước dịch bệnh, hạn chế và giảm được lây nhiễm cho những người trong gia đình, đặc biệt là những người có nguy cơ cao.

Các ngành, trạm y tế đã phối hợp với các điểm trường ở địa phương hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh cho các em nghỉ ngơi, ăn uống hợp lí nhằm đảm bảo sức khỏe trước khi tiêm.

Phụ huynh theo sát các em trong suốt quá trình đi tiêm vaccine. Ảnh: PV

Phụ huynh theo sát các em trong suốt quá trình đi tiêm vaccine. Ảnh: PV

Với sự chuẩn bị chu đáo, nhất là các đánh giá kỹ về mặt y tế của ngành chuyên môn, việc triển khai tiêm vaccine cho nhóm trẻ từ 5 đến 11 tuổi là giải pháp phù hợp trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhất là trong bối cảnh tỉnh đang nỗ lực triển khai các hoạt động thích ứng an toàn với dịch bệnh, hướng đến miễn dịch cộng đồng, để phục hồi ngành kinh tế, đặc biệt là mở cửa đón khách du lịch sau đại dịch COVID-19.

Trước đó, tỉnh đã hoàn thành công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. Hiệu quả của việc tiêm vaccine cho thấy rất rõ đã hạn chế được các triệu chứng nặng khi nhiễm bệnh và đến nay, các em học sinh sau khi trở lại học trực tiếp đã từng bước ổn định và liên tục.

NGUYÊN ANH