Dừng hoạt động nhà máy xả thải "nhuộm" đen dòng sông, cá chết hàng loạt

Xã hội - Ngày đăng : 09:10, 22/04/2022

Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra và chỉ đạo xử lý nghiêm việc xả thải của nhà máy chế biến gỗ khiến cá chết hàng loạt tại huyện miền núi Như Xuân.

Liên quan đến vụ việc nhà máy chế biến gỗ của Công ty TNHH Khánh Nam xả thải khiến cá chết hàng loạt trên sông Quyền và sông Chàng (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa), chiều 21/4, ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa - đã đi kiểm tra và chỉ đạo xử lý nghiêm những sai phạm của doanh nghiệp.

Dừng hoạt động nhà máy xả thải nhuộm đen dòng sông, cá chết hàng loạt - 1

Ông Lê Đức Giang - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (áo xanh) - trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo xử lý những vi phạm tại nhà máy chế biến gỗ xả thải ra môi trường.

Tại buổi kiểm tra, ông Lê Đức Giang yêu cầu chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng thực hiện dừng hoạt động đối với nhà máy chế biến gỗ, xử lý ngay những vấn đề ô nhiễm môi trường đang tồn tại nhà máy; đồng thời kiểm tra về việc sử dụng đất, các công trình vi phạm và việc xả thải của công ty.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các ngành chức năng thống kê những thiệt hại đến cuộc sống người dân (nếu có), để có phương án đền bù. Ông Giang nhấn mạnh các yêu cầu phải được thực hiện trong vòng một tuần rồi lập hồ sơ báo cáo tỉnh.

"Thanh Hóa lúc nào cũng tôn trọng và tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn, nhưng không có chuyện đánh đổi môi trường lấy kinh tế. Đối với những doanh nghiệp xả thải làm hủy hoại môi trường phải xử lý nghiêm minh", ông Giang nhấn mạnh.

Được biết, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã quyết định xử phạt 50 triệu đồng và yêu cầu công ty dừng mọi hoạt động.

Dừng hoạt động nhà máy xả thải nhuộm đen dòng sông, cá chết hàng loạt - 2

Nhiều khu vực chế biến của công ty TNHH Khánh Nam bốc mùi hôi thối.

Dừng hoạt động nhà máy xả thải nhuộm đen dòng sông, cá chết hàng loạt - 3

Cá chết hàng loạt trên sông Chàng, xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Người dân cung cấp).

Trước đó, ngày 13/4, nhà máy chế biến gỗ của Công ty TNHH Khánh Nam đã xả thải trực tiếp xuống dòng sông Quyền nối ra sông Chàng, khiến hơn 10 km sông đổi màu đổi màu đen kịt, cá chết hàng loạt, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Thanh Tùng