HLV Park Hang-seo chưa chắc sử dụng Hùng Dũng, Hoàng Đức đấu U20 Hàn Quốc

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:14, 21/04/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo để ngỏ khả năng sử dụng các cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam trong trận tái đấu với U20 Hàn Quốc tại Hàng Đẫy.
HLV Park Hang-seo chưa chắc sử dụng Hùng Dũng, Hoàng Đức đấu U20 Hàn Quốc

Huấn luyện viên Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: M.T

"Ở trận đấu đầu tiên tại Phú Thọ, đó là cơ hội để chúng tôi kiểm chứng năng lực những cầu thủ trẻ ít được thi đấu. Ngày mai, với cả một số cầu thủ quá tuổi nữa, tôi hy vọng sẽ rút ra được nhiều điều từ trận đấu ngày mai", huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo sáng 21.4.

Theo huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, việc các cầu thủ thi đấu với đội hình nào không quan trọng bằng việc họ thể hiện ra sao trong sơ đồ chiến thuật chung.

"Về vấn đề đội không quá quan trọng, 3-4-3 hay 3-5-2 chỉ là con số. Chúng tôi luôn có 2 lựa chọn về sơ đồ, để trong trận đấu có đối sách đấu với chiến thuật của đối phương. Nếu đá 2 tiền đạo, họ phối hợp thế nào, các cầu thủ thể hiện vai trò trên sân như thế nào mới là điều quan trọng", ông Park nói thêm.

Trước luồng ý kiến việc U23 Việt Nam không có nhiều lựa chọn tốt ở cả hàng thủ lẫn hàng công, ông Park không đồng tình: "Vị trí trung vệ lệch trái, Thanh Bình, Việt Anh có thể đá đảm nhận, có cả Quang Vinh đang chấn thương nên chưa thể tập trung. Ngoài ra, Tấn Tài của Đắk Lắk có thể đá được trung vệ lệch trái. Đó không phải vấn đề.

Còn ở hàng công, chúng ta có Lê Xuân Tú, Thanh Minh và cả Hoàng Đức cũng có thể đá tiền đạo nếu cần. Nhìn chung, chúng tôi có tương đối sự lựa chọn, giờ sẽ cố gắng để tạo ra sự kết hợp trong đội hình".

Ở trận hòa 1-1 trước U20 Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã thua bởi một pha bóng cố định. Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận xét: "Để nói về tình huống cố định, có nhiều điều để nói. Chúng ta có những cầu thủ đã tập rất nhiều tại tuyển quốc gia như Thanh Bình hay Việt Anh đã biết vị trí khi vào các tình huống cố định, các cầu thủ trẻ chưa quen nhưng chúng ta còn thời gian nên không phải vấn đề. Lợi thế là các cầu thủ lứa này rất cao to, thủ môn cũng có lợi thế thể hình. Do đó, tôi không nghĩ là chúng ta yếu về bóng bổng".

Cùng tham dự họp báo, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng tiết lộ U23 Việt Nam đã có những cuộc họp rút kinh nghiệm sau trận giao hữu đầu tiên với U20 Hàn Quốc. "Chúng tôi sẽ cố gắng để có trận đấu tốt hơn, hướng đến SEA Games sắp tới".

Trận đấu giao hữu thứ 2 giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai (22.4), trên sân vận động Hàng Đẫy.

MINH TRIẾT