Hà Nội: Nhà 3 tầng bị cháy lúc nửa đêm, 4 người tử vong

Xã hội - Ngày đăng : 08:30, 21/04/2022

Vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra lúc hơn 1h đêm tại ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch (phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) khiến 4 người bị ngạt khói, tử vong thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 1h đêm qua tại ngôi nhà 3 tầng của bà Phạm Thị Mảnh ở ngõ 65 phố Phạm Ngọc Thạch, tiếp giáp nhà B9 tập thể Kim Liên, thuộc địa bàn phường Kim Liên, quận Đống Đa.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã nhanh chóng gọi cứu hỏa. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, những người trong nhà đã ngủ say nên không phát hiện khói và lửa.

Khi Công an quận Đống Đa đến hiện trường đã hướng dẫn và cứu thoát được 2 người. Tuy nhiên, 5 người khác trong nhà tử vong do ngạt khói. Trong số các nạn nhân có cả người già và trẻ nhỏ.

Hà Nội: Nhà 3 tầng bị cháy lúc nửa đêm, 4 người tử vong
Hiện trường ngôi nhà xảy ra vụ cháy lúc nửa đêm làm nhiều người tử vong.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC - Công an TP Hà Nội, hồi 01h13 phút ngày 21/4/2022, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà số 116 B9 Kim Liên, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 01 xe chỉ huy, 04 xe chữa cháy thuộc Công an quận Đống Đa và Công an quận Hai Bà Trưng đến hiện trường.

Đến 01h18 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp cận hiện trường vụ cháy được xác định cháy xảy ra tại tầng 1 của nhà dân (tiếp giáp nhà B9 tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa) là nhà của bà Đoàn Thị Mảnh (chủ hộ).

Tại khu vực cháy có 02 người đã tự thoát sang mái nhà tầng 2 bên cạnh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai thang đưa 02 người (gồm ông Bùi Ngọc Lâm và cháu Bùi Quang Huy) từ mái nhà xuống vị trí an toàn; đồng thời triển khai tổ chức chữa cháy và thực hiện tìm kiếm người bị nạn, tại tầng 2 phát hiện 01 nạn nhân (cháu Bùi Gia Hưng, con trai của ông Lâm) còn dấu hiệu hô hấp, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (sau đó tử vong tại bệnh viện).

Khu vực cháy tại tầng 1 của nhà bà Đoàn Thị Mảnh xây 03 tầng (tầng 1 diện tích khoảng 33m2, tầng 2 diện tích khoảng 20m2, tầng 3 khoảng 10m2). Đến 01h23 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nhóm PV