Man Utd sẽ thê thảm thế nào nếu không có C.Ronaldo?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:39, 21/04/2022

Man Utd đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng nếu như không có C.Ronaldo, họ sẽ còn thê thảm hơn rất nhiều.

Trong ngày không có C.Ronaldo, Man Utd đã thua thảm với tỷ số 0-4 trước Liverpool. Thực tế, với sự chênh lệch giữa hai đội, ngay cả khi siêu sao người Bồ Đào Nha ra sân, Quỷ đỏ chưa chắc thoát khỏi thất bại.

Man Utd sẽ thê thảm thế nào nếu không có C.Ronaldo? - 1

C.Ronaldo vẫn là nhân tố quan trọng với Man Utd (ảnh: Getty).

Trận thua này đã khiến cho Man Utd đứng trước nguy cơ lớn không được tham dự Champions League mùa giải tới. Hiện tại, họ đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 54 điểm sau 33 trận, kém Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Dù trong mùa giải này, có nhiều quan điểm chỉ trích C.Ronaldo đã khiến cho Man Utd đi xuống nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng CR7 vẫn là ngôi sao quan trọng với Quỷ đỏ. Theo thống kê, siêu sao số 7 đã ghi 15 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League mùa giải này.

Tổng cộng, C.Ronaldo đóng góp vào 18 bàn thắng của Man Utd và trực tiếp mang về cho đội bóng 15 điểm. Trái ngược với ý kiến của nhiều chuyên gia, nhà báo Piers Morgan cho rằng Man Utd có thể cạnh tranh trụ hạng nếu như không có C.Ronaldo.

Bình luận trên trang Twitter, ông chia sẻ: "Mùa này Man Utd mà không có C.Ronaldo thì có lẽ họ đang phải cạnh tranh trụ hạng".

Man Utd sẽ thê thảm thế nào nếu không có C.Ronaldo? - 2

Man Utd sẽ tụt sâu trên bảng xếp hạng Premier League khi không có C.Ronaldo (ảnh: The Sun).

Điều đáng nói, những con số đã chỉ ra rằng quan trọng của Piers Morgan không hoàn toàn sai lầm. Bằng chứng, nếu trừ đi 15 điểm mà C.Ronaldo mang về, Man Utd mới có 39 điểm, vẫn kém 1 điểm so với cột mốc tiêu chuẩn 40 điểm để trụ hạng ở Premier League.

Tệ hơn nữa, tổng số bàn thắng của Man Utd (khi không có C.Ronaldo) chỉ là 34 bàn trong 33 trận và họ có hiệu số bàn thắng bại là -14.

Nhìn chung, nếu không có C.Ronaldo, Man Utd chỉ có 9 chiến thắng, hòa 12 và thua 12 trận. Họ chỉ hơn đội xếp thứ 15 là Aston Villa 3 điểm (thi đấu nhiều hơn 2 trận) và hơn đội xếp thứ 16 là Leeds 6 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Lần cuối cùng, Quỷ đỏ kết thúc mùa giải ở nửa dưới bảng xếp hạng là mùa 1989/90 khi họ đứng thứ 13. Khi ấy, xuất hiện rất nhiều lời kêu gọi sa thải Sir Alex Ferguson.