Niềm đam mê thể thao cất cánh từ giải chạy trực tuyến cho trẻ em MILO Erun

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:00, 20/04/2022

Dù được tổ chức trực tuyến nhưng không vì thế mà "sức nóng" của Giải chạy bộ MILO Erun 2022 giảm nhiệt. "Vạch đích" của cuộc thi đã trở thành ngọn lửa khơi nguồn đam mê thể thao, ý chí bền bỉ để trẻ chinh phục những thử thách xa hơn trong tương lai.

Lần đầu tiên tổ chức theo hình thức mới mẻ nhưng Giải chạy bộ trực tuyến của Nestlé MILO ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của hơn 1.300 phụ huynh và trẻ trên mọi miền tổ quốc. Không cần tập trung tranh tài như những đường đua thường thấy, bé vẫn có thể trở thành vận động viên chuyên nghiệp và thi chạy cùng bạn bè trong khối xóm hay cùng trường lớp, với địa điểm thi là ngay tại sân nhà, vườn hoa, công viên, thậm chí cả trên máy chạy bộ chỉ bằng vài động tác đăng ký đơn giản trên điện thoại. Sau thời gian tranh tài sôi nổi, ban tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên 20 "runner nhí" trong số những vận động viên chinh phục xuất sắc cự ly 2 km để nhận bộ quà tặng "Năng lượng xanh" từ Nestlé MILO.

Niềm đam mê thể thao cất cánh từ giải chạy trực tuyến cho trẻ em MILO Erun - 1
Hơn 1.300 phụ huynh và các bé hứng khởi tham gia Giải chạy trực tuyến MILO Erun ngay tại không gian sống.

Là một trong những phụ huynh đưa con đến nhận giải thưởng tại lễ tổng kết và trao giải MILO Erun 2022 diễn ra sáng ngày 16/4 tại TP. Hồ Chí Minh, chị Thu Hiền (Bình Chánh, TPHCM) vô cùng tự hào về cậu con trai Hữu Thiện dù mới 3 tuổi nhưng đã tham gia nghiêm túc thử thách đầu đời với tinh thần bền bỉ và không nản lòng. "Sau khi đăng ký tham gia cuộc thi, hai bé nhà mình phấn khích lắm, có hôm thức dậy từ 5h30 sáng để chạy rồi mới đi học. Giải thưởng này của con cũng là niềm vui của cả nhà, nhất là khi trong gia đình ai cũng yêu thích chạy bộ. Giải MILO Erun 2022 được tổ chức online nên con có thể chạy mọi lúc mọi nơi, rất thuận tiện và thoải mái", chị Hiền chia sẻ.

Niềm đam mê thể thao cất cánh từ giải chạy trực tuyến cho trẻ em MILO Erun - 2
Giải thưởng MILO Erun 2022 của bé Hữu Thiện là niềm vui của gia đình chị Hiền.

Còn với anh Chí Tâm (Bình Tân, TPHCM) thì niềm hạnh phúc không chỉ đến từ giải thưởng đầu đời của bé Anh Quân (4 tuổi), mà còn vì được chứng kiến đam mê thể thao của bé đã và đang được nuôi dưỡng từng ngày. Anh chia sẻ: "Bình thường ở nhà bé cũng thích chạy bộ lắm, mà khuôn viên nhà mình lại thoáng và có những con hẻm rộng rãi, thuận tiện cho bé vận động. Tình cờ thấy cuộc thi MILO Erun trên iRace nên mình gợi ý bé tham gia để hai ba con chạy cùng nhau, bé hào hứng đồng ý luôn."

Niềm đam mê thể thao cất cánh từ giải chạy trực tuyến cho trẻ em MILO Erun - 3
Hạnh phúc với thành quả đầu đời của bé Anh Quân, anh Tâm mong muốn đồng hành cùng con trên hành trình chinh phục những đường chạy dài hơn trong tương lai.

Chia sẻ thêm về định hướng thể thao cho bé Quân, anh Tâm cho biết hiện tại bé còn nhỏ nên gia đình chủ yếu mong muốn con vận động để khỏe người và rèn luyện tinh thần bền bỉ. Bản thân là người thường xuyên tham gia những cuộc thi chạy việt dã, anh cũng bày tỏ hy vọng bé sẽ chinh phục được những đường chạy với cự ly dài hơn trong tương lai.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Vũ Nam Hà, Quản lý cấp cao nhãn hàng MILO nhấn mạnh giải chạy trực tuyến MILO Erun là sân chơi linh hoạt và phù hợp mà nhãn hàng mong muốn mang đến cho các em nhỏ, để trẻ vận động thể chất mọi lúc mọi nơi ngay cả khi tình hình dịch bệnh chưa hoàn toàn chấm dứt. Sự tham gia ủng hộ đông đảo của các bậc phụ huynh và các bé trên cả nước dành cho giải chạy là nguồn động viên rất lớn đối với nhãn hàng trong hành trình tiếp lửa đam mê thể thao cho thế hệ trẻ.

Niềm đam mê thể thao cất cánh từ giải chạy trực tuyến cho trẻ em MILO Erun - 4
Tại lễ tổng kết và trao giải, nhãn hàng Nestlé MILO bày tỏ sự cảm kích đến 1.300 phụ huynh và em nhỏ trên cả nước đã hưởng ứng tham gia giải chạy bộ trực tuyến MILO Erun.

Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, trẻ cũng muốn được thỏa thích vận động, khám phá thế giới xung quanh và gắn kết với bạn bè, cha mẹ. Và với giải chạy bộ trực tuyến đầu tiên cho các em nhỏ, Nestlé MILO đã cho thấy nỗ lực tạo ra những sân chơi bổ ích và năng động, góp phần xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam yêu thể thao và phát triển toàn diện.

Vào ngày 2 và 3/4 vừa qua, nhãn hàng Nestlé MILO thuộc công ty Nestlé Việt Nam lần đầu tiên khởi động Giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em MILO Erun. Giải chạy được Nestlé MILO tổ chức song hành cùng giải Tiền Phong Marathon 2022 với chủ đề "Theo dấu chân huyền thoại" mà nhãn hàng là nhà tài trợ xuyên suốt nhiều năm.

20 "runner nhí" được chọn ngẫu nhiên trong số những thí sinh hoàn thành cự ly 2 km giải chạy đặt ra để nhận bộ quà "Năng lượng xanh"" từ Nestlé MILO. Ngoài một số em nhỏ và gia đình có mặt tại buổi lễ trao giải tại TPHCM, những trường hợp không có điều kiện đến nhận thưởng sẽ được ban tổ chức gửi quà tặng trong thời gian sớm nhất.

Trường Thịnh