HLV Rangnick: 'Man Utd thua quá nhục nhã'

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:41, 20/04/2022

HLV Ralf Rangnick dùng từ "xấu hổ và nhục nhã" để mô tả thất bại 0-4 của Man Utd trước Liverpool trong cuộc so tài rạng sáng nay 20/4.

"Thật đáng xấu hổ, thật đáng thất vọng và nhục nhã. Chúng tôi phải chấp nhận rằng họ đang đi trước chúng tôi 6 năm. Khi Juergen Klopp đến, ông ấy đã thay đổi Liverpool, nâng đội bóng lên một tầm cao mới. Đó là điều cần phải xảy ra ở Man Utd", HLV Ralf Rangnick thừa nhận sau thất bại 0-4 của Man Utd trước Liverpool trong trận đá bù vòng 30 Ngoại hạng Anh rạng sáng nay 20/4.

Man Utd đã chơi với đội hình khác, cùng sự chỉ đạo của một HLV trưởng khác so với trận lượt đi gặp Liverpool. Tuy nhiên, kết quả không thay đổi nhiều. Nửa đỏ thành Manchester thua 4 bàn không gỡ cùng thế trận lép vế toàn diện trên sân Anfield. Rất ít thời điểm ở trận này, Man Utd chơi tốt.

HLV Rangnick: 'Man Utd thua quá nhục nhã' - 1

Liverpool nhấn chìm Man Utd.

"Quỷ đỏ" chỉ đá khởi sắc trong những phút đầu hiệp 2, khi đang bị đối thủ dẫn trước 2 bàn. Pha lập công thứ ba sau đó của Liverpool đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của Man Utd.

"Tôi không nghĩ rằng một đội hình ra sân khác có thể thay đổi bất cứ điều gì. Ở bàn thua đầu tiên, việc dâng cao như vậy không nằm trong kế hoạch để rồi chúng tôi bị đối thủ phản công sau 5 phút.

Tình huống này đã thay đổi cục diện trận đấu. Trong hiệp 1, Man Utd chơi không tốt. Chúng tôi không giành được quyền kiểm soát bóng và thua kém Liverpool mọi mặt.

Sang hiệp 2, tôi rút 1 trung vệ ra và thay thế bằng Jadon Sancho. 25 phút đầu tiên của hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn và có lúc gây áp lực lên đối phương. Có hai hoặc ba khoảnh khắc đáng chú ý trong hiệp 2 nhưng bàn thắng thứ 3 của Liverpool đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu", HLV Rangnick nhấn mạnh.

HLV Rangnick: 'Man Utd thua quá nhục nhã' - 2

Man Utd bất lực.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp hưng phấn với chiến thắng đậm thứ hai trước Man Utd trong mùa giải này. Nhà cầm quân người Đức đánh giá: "Salah ghi hai bàn. Luis đã kiến tạo cho Mane và Salah có bàn thắng. Jota kiến tạo cho bàn thắng thứ hai của Salah. Không điều gì có thể tuyệt vời hơn nữa. Liverpool đã có buổi tối hoàn hảo".

3 điểm trước Man Utd giúp Liverpool tạm chiếm ngôi đầu của Man City. Thầy trò HLV Klopp còn nguyên cơ hội ăn bốn mùa này khi đã vô địch Cúp Liên đoàn, lọt vào bán kết Champions League, chung kết FA Cup và đang tạm xếp đầu ở Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Man Utd dậm chân ở vị trí thứ 6 với 54 điểm, kém Tottenham 3 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. "Quỷ đỏ" đã trắng tay mùa này và có nguy cơ phải đá Europa League, thậm chí Europa Conference League mùa tới.

Hồng Nam

Hồng Nam