Xung đột Nga-Ukraine: Canada trừng phạt con gái ông Putin, nói về những người 'phải chịu trách nhiệm'

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:17, 20/04/2022

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine (ngày 24/2), Canada đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn 700 cá nhân và thực thể Nga, Ukraine và Belarus.
Xung đột Nga-Ukraine: Canada trừng phạt con gái ông Putin, nói về những người 'phải chịu trách nhiệm'
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Nguồn: The Star)

Ngày 19/4, Canada thông báo đã trừng phạt thêm 14 người Nga vì mối liên hệ của họ với Tổng thống Vladimir Putin, trong đó có hai con gái lớn của ông Putin là Maria Vorontsova (36 tuổi) và Katerina Tikhonova (35 tuổi).

Trên trang Twitter, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết: “Chúng tôi sẽ không bớt nghiêm khắc trong việc buộc mọi người phải chịu trách nhiệm về thái độ của họ trong các hoạt động của Nga tại Ukraine”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin kết hôn với bà Lyudmila Shkrebneva, tiếp viên hãng hàng không Aeroflot vào những năm 1980 khi ông còn là nhân viên của cơ quan tình báo Liên Xô (cũ) KGB. Họ ly hôn sau ba thập niên sống chung.

Người con gái cả Maria là một nhà nghiên cứu y tế và được cho cũng là một nữ doanh nhân. Cô con gái thứ Katerina, từng là một vũ công, nay đang là một nhà phát triển công nghệ.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2, Canada đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn 700 cá nhân và thực thể từ Nga, Ukraine và Belarus.

Tuần trước, các lệnh trừng phạt nhắm vào các tổ chức đã hỗ trợ quân đội Nga (trực tiếp hoặc gián tiếp), bao gồm Viện vật lý và công nghệ Moscow, Integral SPB và Shipyard Vympel JSC.

Kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014, Canada đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hơn 1.100 cá nhân và thực thể liên quan đến Điện Kremlin.

Minh Vương