3 loại thực phẩm không sợ hết hạn sử dụng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 07:13, 20/04/2022

Thực phẩm sẽ phát huy tốt các công dụng khi được sử dụng đúng trong khoảng thời gian chỉ định. Tuy nhiên, cũng có một số loại thực phẩm không có hạn sử dụng, thậm chí để càng lâu thì hương vị càng ngon và chứa đựng giá trị càng cao.

Giấm già

Theo quy định, nhãn thực phẩm phải ghi rõ ngày sản xuất và thời hạn sử dụng của thực phẩm. Tuy nhiên, nó cũng quy định bốn loại thực phẩm có thể được miễn ghi hạn sử dụng gồm rượu uống có hàm lượng ethanol trên 10%, giấm, muối ăn, đường đặc.

Những loại không có hạn sử dụng thường là "giấm già", có độ chua trên 4,5 độ. Dù không thêm chất bảo quản vào loại giấm già này thì loại giấm này cũng có thể bảo quản được lâu.

Nước tương

Ngay cả khi đã mở chai, nước tương vẫn an toàn để bảo quản trong ít nhất 3 năm. Nước tương có thời hạn sử dụng lâu hơn trong hộp kín, nhưng phụ thuộc vào các điều kiện như loại nước tương, cách chế biến, chất lượng, nhiệt độ bảo quản,...

Mật ong

Không có chuyện mật ong thật hết hạn sử dụng, vì bản thân mật ong đã là chất tự nhiên có khả năng kháng khuẩn mạnh, đây là loại thực phẩm tự nhiên duy nhất trên đời không thể hư hỏng. Các nhà khoa học cũng nhận định mật ong đã được tìm thấy trong các kim tự tháp của Ai Cập cách đây hơn 3.000 năm và nó vẫn không bị giảm chất lượng khi được phát hiện.

Mật ong không bị biến chất và hết hạn sử dụng là mật ong tự nhiên có độ tinh khiết cao. Phần lớn mật ong mua trong các cửa hàng là do các công ty chế biến sản phẩm từ ong, nếu bạn mua phải mật ong có độ nguyên chất thấp thì sau ngày hết hạn sử dụng sẽ có mùi chua thì lúc đó không ăn được nữa.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)