Đẩy xe ô tô giữa giao lộ, Thượng úy CSGT Bình Dương nhận ‘mưa’ lời khen

Xã hội - Ngày đăng : 14:03, 19/04/2022

Xe ô tô đang lưu thông trong giờ cao điểm giữa giao lộ ở Bình Dương thì bị chết máy, lúc này Thượng úy CSGT đang làm nhiệm vụ đã cùng tài xế đẩy xe cả trăm mét vào lề đường.

Từ chiều ngày 18/4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cán bộ CSGT cùng một người đàn ông đẩy một chiếc xe ô tô gặp sự cố giữa giao lộ. Hình ảnh này sau đó được nhiều người chia sẻ kèm lời khen cho hành động đẹp của lực lượng CSGT.

Hình ảnh Thượng úy Khang hỗ trợ tài xế đẩy xe bị tắt máy khỏi giao lộ - Ảnh: MXH

Theo nội dung hình ảnh, một cán bộ CSGT cùng người đàn ông cùng nhau đẩy chiếc xe ô tô 4 chỗ giữa giao lộ, do xe nặng nên hai người phải dùng sức đẩy mạnh từ phía sau để chiếc xe di chuyển khỏi vị trí gặp sự cố.

Theo tìm hiểu, hình ảnh trên được người đi đường chụp lại tại Ngã 5 Phước Kiến (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Cán bộ CSGT xuất hiện trong hình ảnh này là Thượng úy Lê Nguyễn Trường Khang (thuộc Trạm CSGT Quốc lộ 13 – Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương).

Chia sẻ với PV, Thượng úy Khang cho biết, khoảng 7h30 sáng 18/4, khi anh đang làm nhiệm vụ phân làn giao thông tại Ngã 5 Phước Kiến thì phát hiện một chiếc xe ô tô đang di chuyển hướng từ Quốc lộ 13 vào đường Huỳnh Văn Cù bị chết máy giữa giao lộ. Do đang giờ cao điểm nên phương tiện qua lại khá nhiều, xe chết máy giữa giao lộ sẽ gây ùn tắc giao thông.

Lúc này, Thượng úy Khang chạy lại chiếc xe rồi cùng tài xế đẩy từ phía sau, được hơn 100 mét thì đưa được xe vào lề đường, các phương tiện lưu thông không bị cản trở, sau đó Thượng úy Khang tiếp tục làm nhiệm vụ phân làn giao thông.

Chứng kiến hành động đẹp trên, người đi đường đã chụp hình lại rồi đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động, khen ngợi lực lượng CSGT.

Được biết, vào tháng 5/2021, Thượng úy Khang cũng từng “ghi điểm” khi dùng xe chuyên dụng mở đường cho xe cấp cứu đưa một sản phụ đi sinh con ở TP.HCM. Nhờ hành động ý nghĩa và kịp thời của cán bộ CSGT, sản phụ đã sinh con an toàn tại bệnh viện.

Xuân An