BIGBANG comeback khiến cổ phiếu YG sụt giảm, 2 nhóm nhạc đàn em lại là nhân tố thúc đẩy doanh thu công ty

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:29, 19/04/2022

Theo các chuyên gia truyền thông, lần tái xuất này của BIGBANG có ý nghĩa tri ân hơn là giúp ích cho YG.

Sau 4 năm vắng bóng, BIGBANG mới chịu comeback với "Still Life". Dù không được quảng bá rầm rộ nhưng lần tái xuất này của nhóm vẫn thừa sức tạo ra cú nổ lớn trên toàn thế giới.

"Still Life" - BIGBANG

Tuy nhiên, trái với hiệu ứng tốt trên mạng xã hội và các BXH âm nhạc, sự trở lại của BIGBANG được các chuyên gia truyền thông nhận xét đang tạo ra tác động tiêu cực đến cổ phiếu YG Entertainment.

Cụ thể, theo một thống kê gần đây, thời điểm BIGBANG trở lại đã làm cho cổ phiếu YG rơi từ 71.100 won xuống còn 65.800 won trong ngày. Lý giải điều này, tờ Hankook Economy cho rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ quy mô hoạt động của BIGBANG trong lần trở lại này không được đánh giá cao.

Ngoài việc tung MV và nhạc số, nhóm không có thêm bất kỳ hoạt động quảng bá nào. Bên cạnh đó, concert của nhóm cũng chưa ấn định được thời gian tổ chức nhất là khi khán giả cảm nhận rằng đây là ca khúc chào tạm biệt thay vì tái xuất.

Trong khi đó, BlackPink và Treasure được cho là "con gà đẻ trứng vàng" của YG ở thời điểm hiện tại. Hoạt động của 2 nhóm nhạc này phủ sóng rộng rãi, giúp đẩy doanh số bán hàng của YG trong năm 2022 lên 31%, cụ thể là lên 465,1 tỷ KRW và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển.

BLACKPINK và TREASURE được nhận định là 2 nhân tố thúc đẩy doanh thu của YG trong năm 2022

Đặc biệt, thời điểm BLACKPINK comeback với 4 thành viên được coi là cột mốc quan trọng. Vì các thành viên BLACKPINK đang hoạt động solo nên hoạt động nhóm bị gián đoạn suốt 1 năm 6 tháng.

Nhóm nhạc tân binh TREASURE cũng đang phát triển rất nhanh chóng. Nhóm đã có màn comeback khá thành công đầu năm 2022 và vừa kết thúc concert tại Hàn Quốc. Sắp tới nhóm cũng tổ chức lưu diễn ở Nhật Bản vào tháng 11.

Ngược lại, dù BIGBANG tái xuất, nhưng hiện tại các thành viên khó có thể đồng hành cùng nhau trong thời gian tới vì nhiều lý do nên sự trở lại này cũng không giúp ích được nhiều cho YG mà nó mang tính tri ân người hâm mộ nhiều hơn.

T.H (tổng hợp),