Xung đột Nga-Ukraine: Moscow tấn công Donbass, giai đoạn hai bắt đầu?

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:59, 19/04/2022

Ngày 18/4, Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức cấp cao của Ukraine cho biết, quân đội Nga đã phát động một đợt tấn công mới ở hầu hết các khu vực tại sườn phía Đông Ukraine.
(04.19) Ukraine nhận định chiến dịch mới của Nga tại Donbass sẽ mở màn cho 'giai đoạn hai' của xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Reuters)
Ukraine nhận định chiến dịch mới của Nga tại Donbass sẽ mở màn cho giai đoạn hai của xung đột. (Nguồn: Reuters)

Trong một đoạn video, Tổng thống Zelensky nói: “Chúng ta có thể nói rằng các lực lượng Nga đã bắt đầu cuộc chiến ở Donbass - nơi họ đã có sự chuẩn bị trong một thời gian dài”.

Cùng ngày, Thư ký hội đồng an ninh Ukraine Oleksiy Danilov bình luận: “Các lực lượng Nga đã bắt đầu khởi động cho chiến dịch mới vào sáng nay. Gần như dọc toàn bộ tiền tuyến ở các vùng Donetsk, Luhansk và Kharkiv, họ đang tìm cách chọc thủng hệ thống phòng ngự của chúng ta”.

Trên Telegram, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andrey Yermak cho biết: “Giai đoạn hai của cuộc chiến đã bắt đầu... Hãy tin tưởng vào quân đội Ukraine”.

Thời gian qua, Ukraine cũng chuẩn bị cho chiến dịch của Nga ở phía Đông sau khi Moscow rút các lực lượng gần thủ đô Kiev và phía Bắc để tập trung cho chiến dịch ở Donbass.

Minh Quân