Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh có vai trò gì ở U23 Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:23, 18/04/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo coi Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh là miếng ghép quan trọng cho những vị trí còn yếu của U23 Việt Nam.
Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh có vai trò gì ở U23 Việt Nam?
U23 Việt Nam đang chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: Minh Hiếu

Để chuẩn bị lực lượng cho U23 Việt Nam dự SEA Games 31, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh. Đây là 3 cầu thủ đóng vai trò quan trọng ở cả khía cạnh chuyên môn và tinh thần.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: "Về 3 cầu thủ quá tuổi thì chúng ta đều biết họ có năng lực và được kiểm chứng khả năng. Họ là miếng ghép bổ sung cho những vị trí còn yếu của U23 Việt Nam. Ngoài ra, 3 cầu thủ này cũng có sự ăn ý, hòa hợp, thích ứng rất tốt và họ còn sở hữu phẩm chất tốt để giúp đỡ cầu thủ trẻ cũng như toàn đội”.

Đây là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp của cả 3 cầu thủ này. Tại SEA Games 30 tại Philippines, Hùng Dũng từng làm đội phó cho Quang Hải. Tuy nhiên, sau khi Quang Hải chấn thương, Hùng Dũng đã đeo băng đội trưởng cả ở bán kết và chung kết. Tiền vệ của Hà Nội cũng đang là người có nhiều kinh nghiệm.

Anh cũng đang là đội trưởng của tuyển Việt Nam. Cũng vì thế mà huấn luyện viên Park Hang-seo đã tiếp tục chọn Hùng Dũng làm đội trưởng của U23 Việt Nam. Lý Công Hoàng Anh và Tiến Linh làm đội phó. Đó thể xem đây là quyết định mang thông điệp của thầy Park trong việc chọn một thủ lĩnh có tầm ảnh hưởng đến U23 Việt Nam.

Trong khi đó, Hoàng Đức là đương kim quả bóng vàng Việt Nam, Tiến Linh là trung phong cắm số 1 thời điểm hiện tại. Đây là những cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam. Họ không chỉ là mắt xích quan trọng mà còn giúp các cầu thủ trẻ có thêm động lực để thi đấu.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp U23 Indonesia. Đây là đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia vừa dự AFF Cup 2020. Kinh nghiệm của Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh sẽ giúp cho U23 Việt Nam gia tăng sức mạnh.

Đó là chưa kể, nếu U23 Việt Nam vào đến bán kết, họ có thể đối đầu với một đối thủ mạnh khác là U23 Thái Lan. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Polking - người vừa vô địch AFF Cup 2020, đó sẽ là thử thách lớn cho U23 Việt Nam.

Đây là kỳ SEA Games mà huấn luyện viên Park Hang-seo được giao nhiệm vụ bảo vệ huy chương vàng. Chính vì thế mà ông muốn có những cầu thủ tốt nhất ở các vị trí trọng yếu. Trong bối cảnh U23 Việt Nam không có bề dày đội hình, 3 cầu thủ này sẽ quyết định sự thành bại trong cách trận đấu quan trọng.

Trong 2 trận giao hữu của U23 Việt Nam gặp U20 Hàn Quốc, ông Park sẽ có màn thử nghiệm đội hình với mảnh ghép chính là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh.

PHẠM ĐÌNH