Hô biến những đồ dùng cũ trong nhà thành như mới với cách rất đơn giản, ai muốn đỡ tốn tiền thì cần học ngay

Gia đình - Ngày đăng : 14:30, 18/04/2022

Nhờ những mẹo nhỏ này, đồ vật cũ như được "biến hình" trở nên sạch sẽ và trông mới hơn.

Bạn cảm thấy buồn và tiếc cho những đồ dùng trong nhà vì bị bẩn hoặc có vết. Nếu phải vứt đi thì khá tiếc nhưng giữ lại thì không được đẹp như lúc ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn biết tới những mẹo vặt này thì mọi việc sẽ được giải quyết nhanh thôi, đồ vật cũ như được biến hình trở nên sạch sẽ và trông mới hơn. Cùng tìm hiểu phương pháp làm cụ thể qua bài viết dưới đây!

1. Thớt nhựa

Đối với thớt nhựa bạn chỉ cần làm sạch bằng một miếng bọt biển nhúng nước chanh và muối. Kết quả nhận được sẽ khiến bạn bất ngờ, các vết bẩn đen sẽ bị bong ra hết và trả lại vẻ sạch sẽ như mới cho chiếc thớt.

Hô biến những đồ dùng cũ trong nhà thành như mới với cách rất đơn giản, ai muốn đỡ tốn tiền thì cần học ngay-1

2. Nồi đồng, nồi kim loại

Bạn có đang lo lắng vì những vết đen dưới đáy nồi nhà mình không? Đừng lo, bởi đã có cách giải quyết rất đơn giản, chỉ cần có giấm và muối là xong ngay. Cách làm: Hãy rắc muối lên trên các vết đen và đổ một ít giấm lên trên. Sau đó dùng cọ sắt chà thêm một chút là vết đen sẽ biến mất, bạn đã có một chiếc nồi mới để dùng lại rồi.

Hô biến những đồ dùng cũ trong nhà thành như mới với cách rất đơn giản, ai muốn đỡ tốn tiền thì cần học ngay-2

3. Đĩa sứ

Những chiếc đĩa sứ sử dụng trong thời gian dài và xuất hiện các vét xước xấu xí. Bạn có thể dùng kem đánh bóng đồ sứ để làm sạch chúng. Loại kem này có thể loại bỏ các vết xước trên đĩa, giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách không phải mua một đĩa mới cho bữa tiệc tiếp theo của bạn.

Hô biến những đồ dùng cũ trong nhà thành như mới với cách rất đơn giản, ai muốn đỡ tốn tiền thì cần học ngay-3

4. Khay nướng bánh

Những người làm bánh, đồ ngọt biết rằng các vết cháy đen rất khó làm sạch nhưng có một cách đơn giản để loại bỏ vết dầu trên khuôn nướng là hãy dùng baking soda trộn với nước oxy già (hydrogen peroxide). Bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp này lên, để trong nửa giờ trước khi rửa bằng nước sạch, những vết bẩn lâu ngày sẽ biến mất ngay.

5. Tấm thảm

Các vết bẩn trên thảm khiến chị em nội trợ đau đầu nhưng bí quyết làm sạch thảm thực ra rất đơn giản. Chỉ cần pha giấm (1 phần) trong nước sạch (2 phần) và đổ vào bình xịt. Xịt hỗn hợp lên vết bẩn và phủ khăn ẩm lên trên. Sau đó dùng bàn ủi hơi nước là vào vết bẩn trên thảm. hơi nước sẽ đánh bật vết bẩn nhanh chóng

6. Chảo gang

Nếu ở nhà có chảo gang lâu ngày không dùng đến, bị rỉ sét trông rất bẩn và bạn muốn chúng trở lại sáng bóng như cũ thì đừng quên làm theo thủ thuật này.Đầu tiên, đổ nước rửa chén lên vết bẩn, sau đó cho chảo vào túi ni lông buộc lại khoảng 1-2 ngày rồi mới cọ rửa lại cho sạch. Lặp lại các thao tác trên thêm 1 lần nữa, để 1 ngày rồi rửa sạch vết bẩn bằng nước nóng.

Nếu vẫn còn dấu vết của gỉ sét, bạn hãy ngâm chảo trong nước ấm pha giấm theo tỷ lệ 1:1, để khoảng 1 giờ rồi dùng bông gòn chà sạch. Nhưng nếu vết bẩn vẫn còn thì bạn cần thực hiện thêm bước này: Tiếp tục làm nóng chảo ở 250 độ C trong 1 giờ nữa, rồi đổ dầu oliu vào chảo đang còn nóng. Sau đó dùng khăn lau sạch vết bẩn còn lại khi còn ấm, vết bẩn sẽ dễ dàng bong ra. Chảo gang bị gỉ sẽ lấy lại vẻ sáng bóng thêm 1 lần nữa.

Hô biến những đồ dùng cũ trong nhà thành như mới với cách rất đơn giản, ai muốn đỡ tốn tiền thì cần học ngay-4

7. Gạch ốp tường phòng tắm

Vết bẩn ăn sâu vào tường nhà tắm khiến không gian thêm u ám. Chúng ta có thể tẩy vết bẩn ố vàng này bằng thuốc tẩy pha nước sạch theo tỷ lệ 1:1. Cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này đừng quên đeo găng tay để đảm bảo an toàn cho bản thân và mở cửa sổ để thông gió trong quá trình dọn dẹp.

Hô biến những đồ dùng cũ trong nhà thành như mới với cách rất đơn giản, ai muốn đỡ tốn tiền thì cần học ngay-5

8. Giày vải

Giày thể thao bị dính bẩn có thể trở lại trắng như mới một cách dễ dàng bằng cách đem ngâm trong dung dịch gồm 1 muỗng canh nước rửa chén, 3 muỗng canh nước oxy già và 2 muỗng canh bột baking soda. Dung dịch này sẽ làm trôi vết bẩn và trả lại màu trắng cho chúng.

9. Nội thất da

Đối với những vết bẩn hoặc vết xước trên đồ nội thất bằng da có thể dễ dàng loại bỏ bằng dầu ô liu. Chỉ cần dùng tăm bông nhúng vào dầu ô liu và chấm vào các vết bẩn và để nó trong 1 giờ, sau đó bạn lau bỏ là vết bẩn cũng trôi đi nhanh chóng.

Hô biến những đồ dùng cũ trong nhà thành như mới với cách rất đơn giản, ai muốn đỡ tốn tiền thì cần học ngay-6

10. Túi da

Các vết bẩn và đốm trên túi da khiến bạn muốn vứt bỏ nhưng thực ra việc tẩy vết bẩn lại khá dễ dàng, chỉ cần sử dụng một miếng vải ẩm rồi lau là sạch ngay.

11. Khăn mặt

Nếu bạn muốn giữ gìn những chiếc khăn mặt, để các sợi lông của khăn luôn mềm mại, không bị khô cứng lại thì chỉ cần giặt lại nước cuối cùng với nước muối, khăn sẽ luôn như mới.

Theo An Nhiên - Vietnamnet