Xung đột Nga-Ukraine: Moscow tuyên bố phá hủy 470 UAV của Kiev

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:08, 18/04/2022

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, Moscow đã loại bỏ hơn 470 máy bay không người lái (UAV) của Kiev từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.
(04.18) Nga cho biết đã tiêu diệt gần 500 UAV kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát - Ảnh: UAV Bayrakhtar TB-2 đã nhiều lần xuất hiện trên thực địa xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Getty Images)
Moscow cho biết đã tiêu diệt gần 500 UAV của Kiev kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát. Trong ảnh: UAV Bayrakhtar TB-2 đã nhiều lần xuất hiện trên thực địa xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Getty Images)

Phát biểu ngày 17/4, ông Konashenkov cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy 136 máy bay, 471 thiết bị bay không người lái, 249 hệ thống tên lửa phòng không, 2.308 xe tăng và các phương tiện chiến đấu khác, 254 hệ thống tên lửa phóng nhiều lần, 998 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 2.171 xe quân sự đặc biệt của Ukraine.

Ông Konashenkov cũng thông tin thêm rằng, lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga đã bắn trúng 4 sở chỉ huy, 4 khẩu đội pháo, 2 kho nhiên liệu và hơn 100 mục tiêu khác của Ukraine.

Nga đã khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt của mình ở Ukraine vào ngày 24/2, sau khi Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk (DPR và LPR) tự xưng kêu gọi sự giúp đỡ để tự vệ trước các hành động khiêu khích của Ukraine. Nga nói rằng mục tiêu của chiến dịch đặc biệt của nước này là phi quân sự hóa và "xóa bỏ sự ảnh hưởng của chủ nghĩa quốc xã" ở Ukraine và chỉ nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng quân sự.

Minh Vương