Người đứng sau nền tảng thể lực sung mãn của Modric và Benzema

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:40, 17/04/2022

Luka Modric hay Benzema vẫn tỏa sáng giúp Real Madrid chiếm thế thượng phong trong cuộc đua tại La Liga và vào bán kết Champions League.

Real Madrid có 16 cầu thủ thi đấu trên 1.000 phút trong mùa giải này, thấp nhất trong số 4 đội vào bán kết Champions League, cũng thấp nhất trong số 5 đội đứng đầu các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Bất chấp hạn chế trong việc sử dụng nhân sự, Real Madrid vẫn tràn trề cơ hội giành cú đúp danh hiệu danh giá La Liga - Champions League.

Hình ảnh Karim Benzema, 34 tuổi, và Luka Modric, 36 tuổi, tả xung hữu đột trước Chelsea trẻ và khỏe hơn trong 2 lượt trận tứ kết Champions League là biểu tượng cho nền tảng thể lực vượt trội của những ngôi sao luống tuổi bên phía "Los Blancos".

Người đứng sau nền tảng thể lực sung mãn của Modric và Benzema - 1

Pintus tạo nền tảng trong thành công của Real Madrid của quá khứ lẫn tương lai.

Người đứng sau nền tảng sung mãn ấy của Real Madrid là HLV thể lực Antonio Pintus.

Đây không phải cái tên quá xa lạ với những CĐV chịu tìm tòi. HLV thể lực người Italy nổi danh từ thập niên 90 trong thời gian làm việc tại Juventus.

Trong 7 năm Pintus làm việc tại Turin, Juve giành 3 chức vô địch Serie A, vào chung kết Champions League 3 lần liên tiếp (từ 1996-1998) và vô địch một lần (mùa 1995/96), vô địch cúp UEFA một lần.

Ngay sau khi Pintus rời Juve (tháng 6/1998), "Bà đầm già" lập tức bị lật đổ tại Serie A. Tại Champions League, Juve bị MU ngược dòng đánh bại 3-2 dù dẫn trước 2-0 trong trận bán kết lượt về, điều chưa từng diễn ra trong thời gian Pintus làm việc tại Turin.

Châm ngôn nổi tiếng của Pintus là "chết cũng được, nhưng phải hoàn thành" và "chiến thắng thuộc về kẻ mạnh". Zinedine Zidane là người hiểu rõ giá trị của Pintus hơn ai hết. Khi mới tới Juve từ Bordeaux vào năm 1996, Zidane khá gầy. Và dù được người đồng hương Didier Deschamps cảnh báo, Zizou vẫn không thể tưởng tượng các bài nhồi thể lực của Pintus lại nặng đến vậy.

"Tôi hay buồn nôn vào cuối buổi tập, vì thật sự là tôi mệt chịu không nổi", Zidane kể lại. Nhờ Pintus, Zidane khỏe lên trông thấy trong màu áo Juventus và vươn tầm thành một trong những tiền vệ công hay nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Khi trở thành HLV Real Madrid, Zidane không quên Pintus. Đầu mùa 2016/17, mùa trọn vẹn đầu tiên của Zizou tại Real Madrid, ông đưa Pintus về Bernabeu. Kết quả có lẽ đều đã biết. Các ngôi sao của Real khỏe và vô địch Champions League trong 2 mùa kế tiếp. Tại La Liga, Real cũng vô địch ngay ở mùa giải 2016/17.

Pintus rời Real Madrid vào mùa hè 2019 để chuyển tới Inter Milan làm việc cùng Antonio Conte,người cũng đặc biệt đề cao yếu tố thể lực trong huấn luyện. Sau 2 mùa giải làm việc cật lực, Inter gặt hái quả ngọt với chức vô địch Serie A.

Nền tảng thể lực sung mãn của các ngôi sao như Romelu Lukaku, Marcelo Brozovic hay Nicolo Barella là điểm nhấn lớn của Pintus. Lukaku thậm chí có thể xem như lột xác khi khoác áo Nerazzurri.

Ngay sau khi Pintus rời Real, vấn đề thể lực trở nên đầy nhức nhối với đội chủ sân Bernabeu. Các cầu thủ Real dính chấn thương liên tục, tới mức Zidane than phiền công khai. Eden Hazard là trường hợp tiêu biểu cho quá trình huấn luyện thể lực đi xuống của Real Madrid thời hậu Pintus.

Tháng 2/2021, đoạn video đăng tải quá trình tập luyện trong phòng gym của các cầu thủ Real Madrid trên chính trang chủ đội bóng này gây sốc giới mộ điệu. Karim Benzema hay Luka Modric có những bài tập chân sai hoàn toàn kỹ thuật.

Người đứng sau nền tảng thể lực sung mãn của Modric và Benzema - 2

Benzema và Modric đang giúp Real Madrid có mùa giải thành công ngoài mong đợi. Ảnh: Reuters.

Real Madrid trắng tay trên toàn bộ đấu trường. Đây cũng là lần đầu tiên Zizou không thể có nổi một danh hiệu trong cả sự nghiệp huấn luyện.

Mùa hè 2021, Pintus trở lại Real Madrid theo lời mời của Carlo Ancelotti. Sự cứng cáp lập tức trở lại đội hình Real Madrid. Benzema và Modric mới chỉ nghỉ lần lượt 5 và 7 trận trong mùa giải này.

Ancelotti có thói quen sử dụng chỉ một nhóm cầu thủ, nhưng xu hướng dùng người có phần lạc hậu này cũng chẳng khiến Real Madrid sa sút khi nhóm cầu thủ trụ cột của "Los Blancos" chẳng gặp vấn đề đáng kể nào về thể lực.

Luka Modric, Karim Benzema, Toni Kroos vẫn đang chạy tốt ở nửa dốc còn lại sau tuổi 30. Nếu Real Madrid làm nên chuyện vào cuối mùa giải này, Pintus xứng đáng được vinh danh khi khiến đội hình lão hóa của "Los Blancos" hồi xuân.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)