Pakistan yêu cầu Taliban cứng rắn với phiến quân trên lãnh thổ Afghanistan

Đối ngoại - Ngày đăng : 19:34, 17/04/2022

Ngày 17/4, Pakistan đã kêu gọi chính quyền Taliban ‘hành động cứng rắn’ với những phần tử đang tấn công Pakistan từ bên trong lãnh thổ Afghanistan.
(04.17) Người dân Afghanistan quây quanh hiện trường vụ tấn công của quân đội Pakistan khiến 6 người Afghanistan thiệt mạng. (Nguồn: AFP)
Người dân Afghanistan quây quanh hiện trường vụ tấn công được cho là của quân đội Pakistan tại tỉnh Khost khiến 6 người Afghanistan thiệt mạng. (Nguồn: AFP)

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau các vụ bắn tên lửa, được cho là từ phía quân đội Pakistan, khiến 6 người Afghanistan thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan nêu rõ: “Pakistan một lần nữa lên án mạnh mẽ những kẻ khủng bố đang hoạt động ngoài vòng pháp luật từ lãnh thổ Afghanistan tiến hành các hoạt động ở Pakistan.

Pakistan yêu cầu Chính phủ có chủ quyền ở Afghanistan đảm bảo an ninh khu vực biên giới Pakistan-Afghanistan và có hành động cứng rắn đối với những phần tử liên quan tới hành động khủng bố ở Pakistan”.

Trước đó, theo Bộ này, 6 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng ở quận Bắc Waziristan hôm 14/4 “bởi những kẻ khủng bố đang hoạt động từ Afghanistan”.

Căng thẳng biên giới giữa Pakistan và Afghanistan gia tăng kể từ khi Taliban nắm quyền vào hồi tháng 9 năm ngoái, với việc Islamabad cáo buộc các nhóm phiến quân thường xuyên tổ chức tấn công sang Pakistan từ lãnh thổ Afghanistan.

Taliban bác bỏ cáo buộc chứa chấp các phiến quân Pakistan, đồng thời không ít lần bày tỏ thái độ vì Islamabad lập một hàng rào dọc đường biên giới chung dài 1.700 km.

Minh Quân