Chủ tịch Triều Tiên thị sát việc phóng thử vũ khí mới

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:40, 17/04/2022

Ngày 17/4, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một vụ phóng thử thành công loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới có ý nghĩa trong việc nâng cao hiệu quả của các hoạt động hạt nhân chiến thuật.
Triều Tiên bắn hai vật thể chưa xác định
Theo truyền thông Triều Tiên, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ phóng thử thành công loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới. Ảnh do KCNA công bố ngày 16/4.

Theo KCNA, hệ thống vũ khí mới "có ý nghĩa to lớn trong việc cải thiện mạnh mẽ hỏa lực của các đơn vị pháo binh tầm xa tiền tuyến và nâng cao hiệu quả hoạt động của các lực lượng vũ trang chiến thuật của CHDCND Triều Tiên đồng thời đa dạng hóa các sứ mệnh của họ".

KCNA nhấn mạnh "vụ bắn thử đã được thực hiện thành công", song không đưa ra các chi tiết khác, bao gồm cả chủng loại của vũ khí được thử nghiệm.

Sau đó ít phút, quân đội Hàn Quốc cho biết họ phát hiện Triều Tiên phóng hai vật thể hướng ra vùng biển phía Đông nước này vào lúc 18h ngày 16/4.

Theo quân đội Hàn Quốc, những vật thể này đã bay được 110 km với độ cao tối đa khoảng 25 km và tốc độ tối đa Mach 4.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, ngay sau vụ phóng, Văn phòng An ninh Quốc gia của Tổng thống, các cơ quan quân sự và tình báo của nước này đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về vụ việc trên.

Xuân Phong