"Messi Hàn Quốc" và màn tái ngộ với Tuấn Anh, Công Phượng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 14:19, 15/04/2022

Tiền vệ Paik Seung-ho của Jeonbuk Hyundai Motors sẽ có đối đầu đáng chú ý với Tuấn Anh, Công Phượng… bên phía Hoàng Anh Gia Lai, trong khuôn khổ bảng H của AFC Champions League 2022.
Paik Seung-ho đang là ngôi sao của Jeonbuk Hyundai Motors, sắp chạm trán Hoàng Anh Gia Lai của Tuấn Anh, Xuân Trường... Ảnh: K.League

Paik Seung-ho, sinh năm 1997 là thần đồng của bóng đá Hàn Quốc, từng được đào tạo bài bản tại lò La Masia của Barcelona.  Anh từng được mệnh danh là "Messi" của bóng đá Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh không thể chen chân được vào đội 1 Barca. Sau một thời gian thi đấu cho các đội bóng nhỏ ở Châu Âu, Paik Seung-ho đã về nước khoác áo Jeonbuk từ năm 2021.

Paik Seung-ho từng khoác áo U19 Hàn Quốc, đánh bại U19 Việt Nam 6-0 tại vòng bảng U19 Châu Á 2014. Khi đó, tiền vệ này đã ghi bàn ấn định cuối cùng cho đội bóng trẻ xứ kim chi. U19 Việt Nam khi đó có nòng cốt là lứa U19 của Hoàng Anh Gia Lai với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…

Ở trận ra quân tại bảng H, Paik Seung-ho sẽ cùng Jeonbuk Hyundai Motors chạm trán với Sydney FC tối 16.4. "Chúng tôi đã thi đấu 9 trận tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc trước khi đến TPHCM. Toàn đội đã sẵn sàng cho AFC Champions League, các cầu thủ phải sớm thích nghi với điều kiện thời tiết, khí hậu, thức ăn lẫn mặt cỏ tại sân. Chúng tôi sẽ tập trung vào mục tiêu ở trận ra quân gặp Sydney FC để đạt kết quả tốt nhất", tiền vệ người Hàn Quốc cho biết.

Cũng như huấn luyện viên Kim Sang-sik, Paik Seung-ho muốn cùng Jeonbuk tiến sâu tại AFC Champions League năm nay, cao hơn thành tích năm ngoái, khi đội dừng chân ở tứ kết. Tiền vệ sinh năm 1997 đang có vai trò rất quan trọng tại câu lạc bộ Hàn Quốc, khi đá chính cả 9 trận tại K.League và có 1 pha kiến tạo.

Paik Seung-ho hứa hẹn sẽ có màn so tài đáng chú ý với Xuân Trường, Tuấn Anh… ở khu vực giữa sân, khi Jeonbuk Hyundai Motors có 2 trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai vào các ngày 22 và 25.4. Tiền vệ người Hàn Quốc rất muốn tỏa sáng tại sân chơi châu lục để tìm cơ hội trở lại tuyển Hàn Quốc, nơi anh đã có 6 trận ra sân, ghi 2 bàn.

NGUYỄN ĐĂNG