Tuyển futsal Việt Nam bổ sung nhân tố mới trước thềm SEA Games 31

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:15, 15/04/2022

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, tuyển futsal Việt Nam vừa bổ sung 2 nhân tố mới là Nguyễn Tuấn Thành và Nguyễn Hoàng Anh Vũ.
Tuyển futsal Việt Nam bổ sung nhân tố mới trước thềm SEA Games 31

Tuyển futsal Việt Nam hội quân chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: VFF

Mới đây, tuyển futsal Việt Nam đã hội quân trở lại tại TP.HCM để chuẩn bị cho SEA Games 31. Huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã triệu tập hầu như toàn bộ cái tên vừa tham dự giải futsal vô địch Đông Nam Á 2022 trong danh sách này.

Đáng chú ý, có 2 nhân tố lần đầu tiên góp mặt ở đội tuyển futsal Việt Nam đó là Pivot (vị trí tiền đạo) Nguyễn Tuấn Thành của câu lạc bộ Sahako và Fixo (cầu thủ chơi thấp nhất trong môn futsal) Nguyễn Hoàng Anh Vũ của câu lạc bộ Cao Bằng.

Sở dĩ có sự bổ sung này là bởi hàng công tuyển futsal Việt Nam cần có sự kế thừa và làm mới. Trong bối cảnh những Pivot như Đức Tùng, Đắc Huy hoặc đang trong thời gian điều trị chấn thương, hoặc mới hồi phục và chưa có phong độ cao.

Rồi Minh Trí cũng không thật sự ổn định thời gian qua, thì sự có mặt của Tuấn Thành cũng giúp huấn luyện viên Phạm Minh Giang có thêm phương án tấn công, cùng với “ngôi sao đang lên” Nguyễn Thịnh Phát.

Tuyển futsal Việt Nam có thêm sự bổ sung nhân sự để làm mới đội hình. Ảnh: VFF

Tuyển futsal Việt Nam có thêm sự bổ sung nhân sự để làm mới đội hình. Ảnh: VFF

Chia sẻ với báo chí sau giải futsal Đông Nam Á 2022, Trưởng đoàn futsal Việt Nam ông Trần Anh Tú cho rằng tuyển futsal Việt Nam đang thiếu đi 1 chân sút có khả năng gây đột biến. Có lẽ đây là lí do tuyển futsal Việt Nam có thêm 1 Pivot ở lần hội quân này.

Theo kế hoạch tập luyện, tuyển futsal Việt Nam sẽ rèn quân ở TP.HCM cho đến ngày 28.4 tới. Sau đó, đội sẽ lên đường sang Thái Lan để tập huấn và chơi 3 trận giao hữu với các câu lạc bộ futsal mạnh của xứ Chùa vàng.

Thầy trò ông Phạm Minh Giang kết thúc chuyến tập huấn vào ngày 5.5 và sẽ di chuyển đến Hà Nam để chuẩn bị tham dự SEA Games 31 khi môn futsal được tổ chức tại đây.

Tại SEA Games 31, tuyển futsal nam Việt Nam sẽ thi đấu với thể thức vòng tròn 1 lượt với các đối thủ Indonesia ngày 11.5, Malaysia ngày 14.5, Myanmar ngày 18.5 và gặp Thái Lan ngày 20.5.

ĐÌNH THẢO