Nghĩ xích lô Hà Nội 'rẻ hơn Grab', thanh niên 'xỉu tại chỗ' khi nghe giá

Clip - Ngày đăng : 22:39, 14/04/2022

Anh chàng chia sẻ trải nghiệm đi xích lô "mát mẻ cho túi tiền" trên TikTok.

Những năm gần đây, xích lô đã không còn là một phương tiện đi lại, chở hàng phổ biến mà dần trở thành một phương thức thăm quan, du lịch phố phường. Đặc biệt ở Hà Nội, nhiều du khách du lịch thuê xích lô để dạo mát quanh khu vực hồ Gươm, phố cổ. Tuy nhiên, giá cho một lần trải nghiệm không hề "hạt dẻ".


TikToker sốc vì đi xích lô mất 300k

Mới đây, TikToker có hơn 300 ngàn người theo dõi Muối Hoàng Trần chia sẻ clip đi xích lô bay 300k. Anh chàng chia sẻ: "Ở Hà Nội 17 năm lần đầu đi xích lô, tưởng rẻ rẻ đi thay Grab cho mát. Đi xong bay 300k".

Nghĩ xích lô Hà Nội rẻ hơn Grab, thanh niên xỉu tại chỗ khi nghe giá-1
Nhìn vậy mà không phải vậy.

Clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Cuộc tranh luận "đi xích lô 300k" đắt hay rẻ cũng nổ ra. Có người cho rằng xích lô đạp bằng sức người, các chú cũng rất vất vả, lấy giá cao một chút là lẽ dĩ nhiên. Người lại cảm thấy xích lô Hà Nội quá chặt chém, lấy giá vô lý. Dù sao đi nữa, đa số bình luận khẳng định rằng họ biết xích lô không rẻ và chắc chắn không thể so với xe ôm.

- Đi xong cái túi tiền cũng mát mẻ, thoáng đãng luôn.

- Ổn chứ ạ. Trước y vậy, đi với bạn cầm có 200k xong ra 250k.

- Ủa ủa sao nhiều người nghĩ xích lô rẻ được nhỉ? Tôi chưa đi bao giờ nhưng t biết 100% là đắt hơn và đắt hơn nhiều là đằng khác.

- Chắc do bằng sức nên mắc hơn á gì cũng có cái giá của nó à.

- Tại sao các bác ấy bỏ ra nhiều công sức hơn lại phải lấy rẻ hơn Grab?

- Nhưng mà nhìn mấy bác cũng thấy thương.

- Phải hỏi giá trước chứ. Cái nè đắt là đúng. Chủ yếu cho khách du lịch đi thử cảm giác lạ. Mát mẻ, ngắm đường phố à.

- Thôi thì đi Grab cho nhanh.

Có lẽ nhiều người xem xong clip cũng phải rút kinh nghiệm, trước khi đi xích lô nên hỏi giá trước. Không lại được trải nghiệm "mát mẻ túi tiền" như TikToker này. Bên cạnh đó, chỉ có hai lộ trình xích lô được phép hoạt động ở Hà Nội.

Trong đó, tuyến 1 bao gồm các phố, đường Yên Phụ - Cửa Bắc - Nguyễn Tri Phương - Thành cổ Hà Nội và ngược lại; Tuyến 2: Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Lê Phụng Hiểu - Ngô Quyền - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Lê Thái Tổ - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu - Cầu Gỗ - Trần Quang Khải. Hành khách nên đặc biệt lưu ý để không lên nhầm xe chui, xe dù.

Nghĩ xích lô Hà Nội rẻ hơn Grab, thanh niên xỉu tại chỗ khi nghe giá-2
Xích lô du lịch có biển số và được cơ quan thẩm quyền cấp phép

Nguồn: Muối Hoàng Trần

Theo Pháp luật & Bạn đọc