Điều tra vụ tiệm tạp hóa bị tạt dầu nhớt lúc nửa đêm

Xã hội - Ngày đăng : 13:10, 14/04/2022

Một tiệm tạp hóa của người dân ở quận Tân Phú (TPHCM) bị nhóm thanh niên đến hăm dọa, tạt mắm tôm, tạt nhớt uy hiếp tinh thần bắt trả tiền...

Ngày 14/4, Công an phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TPHCM) đang lập hồ sơ, điều tra truy xét nhóm thanh niên tạt đầy dầu nhớt trước tiệm tạp hóa.

Bà H.T.K.P. (37 tuổi, ngụ quận Tân Phú, chủ tiệm tạp hóa) cho biết, người chị tên K.D. có vay tiền người ngoài và không trả được nợ nên chuyển đi nơi khác sinh sống. Sau đó, gia đình và người thân phải bán 2 căn nhà để trả nợ thay.

Điều tra vụ tiệm tạp hóa bị tạt dầu nhớt lúc nửa đêm - 1

Hai thanh niên tạt dầu nhớt trước tiệm tạp hóa được camera ghi lại (Ảnh cắt từ clip).

Mới đây, bà D. tiếp tục vay khoảng 200 triệu của người bên ngoài và không có khả năng chi trả.

Không đòi được nợ, một số thanh niên xăm trổ liên tiếp đến cửa hàng của bà P. trên đường Đỗ Nhuận (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) yêu cầu gia đình phải trả tiền thay cho bà D. mới được yên ổn kinh doanh.

Tiệm tạp hóa ở TPHCM bị tạt dầu nhớt lúc nửa đêm.

Rạng sáng 13/4, xuất hiện 2 thanh niên đi xe máy mang theo xô dầu nhớt, đến tạt trước cửa hàng của bà P. rồi rời đi. Bà P. phải dùng nước rửa và đổ cát lên vết dầu nhớt loang để tiếp tục buôn bán.

"Bà D. không sống chung với gia đình và tôi không mắc nợ nhưng vẫn bị hăm dọa, đòi tiền. Trước đó, nhà tôi còn bị tạt mắm tôm nữa", bà P. bức xúc.

Điều tra vụ tiệm tạp hóa bị tạt dầu nhớt lúc nửa đêm - 2

Vết dầu nhớt loang lổ trước tiệm tạp hóa (Ảnh: Hoàng Thuận).

Điều tra vụ tiệm tạp hóa bị tạt dầu nhớt lúc nửa đêm - 3

Gia đình bà P. dán thông báo bà D. không còn sinh sống tại căn nhà trên đường Đỗ Nhuận để không bị làm phiền (Ảnh: Hoàng Thuận).

Nhận tin báo, cơ quan chức năng tiến hành ghi nhận lời khai, trích xuất camera, lập hồ sơ điều tra làm rõ.

Hoàng Thuận