Đánh bại Djokovic, Alejandro Fokina tạo ‘kỳ tích’ tại Monte Carlo

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 18:17, 13/04/2022

Trở lại sau hơn một tháng, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục nhận thêm một thất bại khi để thua Alejandro Davidovich Fokina ngay vòng khai màn Monte Carlo.

Sân đất nện không phải là sở trường của Novak Djokovic nhưng việc để thua chóng vánh 6-3, 6-7, 6-1 trước tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha Fokina và bị loại khỏi Monte Carlo Master thực sự là cú sốc.

0_js263328988_11zon.jpg

Đây mới là lần thứ ba Djokovic trong sự nghiệp để thua ngay trong trận đầu tiên tại Monte Carlo dù đã hai lần vô địch giải này. Năm 2006, tay vợt người Serbia lần đầu đến Monaco dự giải và bị Roger Federer đánh bại với tỉ số 6-3, 2-6, 6-3. Năm 2016, anh để thua tay vợt người CH Czech Jiri Vesely 6-4, 2-6, 6-4 ở vòng hai (Djokovic được miễn vòng đầu).

match-at-the-monte-carlo-masters-at-monte-carlo-country-club-in-roquebrune-cap-martin-france-on-tuesday-photo-denis-balibous.jpg

Như vậy, trong hai giải đấu đầu tiên của năm 2022, Djokovic thất bại cả hai. 48 ngày trước, anh tham gia giải Dubai ATP và bị chính Jiri Vesely loại ở tứ kết. Tay vợt người Serbia đã không tham gia hai giải ATP 1000 tại Mỹ là Indian Wells và Miami Open 2022 vì không đáp ứng yêu cầu vắc xin khi nhập cảnh.

fokina-monte-2022-tuesday-2_11zon.jpg

Chính vì vậy, khi tham gia Monte Carlo, giải đấu không yêu cầu các tay vợt phải tiêm chủng, Djokovic đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Anh được xếp hạt giống số 1 và nhiều khả năng sẽ đối đầu với ‘thần đồng’ Carlos Alcaraz tại tứ kết trong một trận được dự đoán cực kỳ hấp dẫn.

“Djokovic trông có vẻ chưa đạt được trạng thái tốt nhất, tâm lý căng thẳng và cảm giác bóng không tốt. Có lẽ do anh nghỉ thi đấu quá lâu”, trang ATP tour bình luận vệ trận thua này.

alejandro-davidovich-fokina-upsets-novak-djokovic-in-monte-carlo_11zon.jpg

Trong khi đó, tay vợt 22 tuổi Alejandro Davidovich Fokina, xếp hạng 46 thế giới, không giấu nổi vui mừng khi lần đầu tiên trong sự nghiệp đánh bại được một tay vợt có thứ hạng cao nhất mà anh gặp. Chính Fokina cũng khẳng định Djokovic là thần tượng của mình: “Chiến thắng này rất đặc biệt đối với tôi. Tôi đã xem anh ấy thi đấu từ lúc còn nhỏ cho đến tận bây giờ vì luôn hâm mộ Nole. Tôi là một fan trung thành. Ở Monte-Carlo đầy rẫy những tay vợt phi thường, nhưng chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới thật kỳ diệu, tôi rất vui và phải tận hưởng từng khoảnh khắc”.

Tay vợt 22 tuổi sẽ gặp người thắng trong cặp David Goffin - Dan Evans ở vòng 3.

Bình An